Xăm môi có được ăn bún không? Những món ăn nên và không nên ăn sau xăm

Bún là nguyên liệu chính của nhiều món ăn hấp dẫn như bún bò, bún riêu, bún mắm,… Tuy nhiên sau khi xăm môi, các chị em cần đặc biệt lưu ý khi đưa những món ăn này vào thực đơn hàng ngày. Vậy xăm môi có được ăn bún không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này và gợi ý những món nên và không nên ăn sau khi phun môi.

Xăm môi có được ăn bún không?

Sau khi xăm môi, các chị em hoàn toàn có thể ăn bún bình thường. Nguyên nhân là bởi đây là một loại thực phẩm lành tính và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, tinh bột, chất xơ và các khoáng chất. Các hợp chất này cũng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể để giúp môi mau lành mà không ảnh hưởng đến việc lên màu của môi.

Khi ăn bún, mọi người thường ăn kèm với các topping khác nhau để tăng thêm hương vị như thịt bò, hải sản, thịt gà, mắm tôm,… Tuy nhiên, các loại thực phẩm này có thể làm chậm quá trình phục hồi của môi và làm tăng nguy cơ gây kích ứng. Để hạn chế các rủi ro này, bạn chỉ nên ăn các món bún chế biến từ thịt lợn như bún sườn, bún chả, bún mọc,…

Xăm môi có được ăn bún không là thắc mắc của nhiều chị em sau quá trình làm đẹp
Xăm môi có được ăn bún không là thắc mắc của nhiều chị em sau quá trình làm đẹp

Những loại bún không nên ăn sau khi xăm môi

Một trong số những thực phẩm mà bạn cần hạn chế ăn là các món bún có chứa nhiều gia vị cay nồng hoặc được làm từ các nguyên liệu có ảnh hưởng xấu tới quá trình lên màu của môi. Dưới đây là một số món bún mà bạn không nên ăn sau quá trình xăm môi:

Bún mắm

Xăm môi ăn bún mắm được không là thắc mắc của nhiều chị em sau quá trình phun xăm thẩm mỹ. Thành phần chính của món ăn này chủ yếu là các loại hải sản như tôm, cua, mực,… Do đó, khi ăn món bún này, bạn có thể gặp tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy hoặc thậm chí nhiễm trùng.

Các chị em nên kiêng ăn món này ít nhất 1 tuần sau khi xăm để đôi môi được hồi phục tốt nhất. Nếu là người có làn da nhạy cảm, bạn hãy kiêng bún mắm đến khi môi bong hết vảy để tránh xảy ra các tình huống xấu.

Bún mắm là một trong những thực phẩm nên hạn chế ăn sau khi phun xăm môi
Bún mắm là một trong những thực phẩm nên hạn chế ăn sau khi phun xăm môi

Bún riêu

Bún riêu là món ăn quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam với hương vị thơm ngon, đậm đà. Tuy nhiên, bạn cần kiêng thực phẩm này sau khi xăm môi khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tùy vào cơ địa của từng người. Nguyên nhân là bởi bún riêu được làm từ các nguyên liệu có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục của môi như cua đồng, sa tế, ớt chưng,…

Nếu bạn là người có tiền sử bị dị ứng cua đồng thì tuyệt đối không được ăn bún riêu sau khi xăm môi. Bởi lẽ sau khi phun xăm, đôi môi của bạn nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều, từ đó sẽ dễ xảy ra các tình trạng dị ứng hoặc mưng mủ.

Các chị em nên kiêng ăn bún riêu trong những tuần đầu phun xăm môi
Các chị em nên kiêng ăn bún riêu trong những tuần đầu phun xăm môi

Bún thái

Đặc trưng của bún thái là hương vị cay nồng và ngọt thanh của hải sản. Món ăn này thường đi kèm với các topping là rau muống, thịt bò tái, mực, tôm, cá,… Tuy nhiên, các món ăn kèm này có thể gây kích ứng hoặc tăng nguy cơ hình thành sẹo nếu ăn quá nhiều sau khi phun xăm.

Để đôi môi được hồi phục tốt nhất, các chị em nên kiêng bún thái trong khoảng vài tuần đến 1 tháng. Nếu là người có làn da nhạy cảm, bạn cần ăn một lượng nhỏ để xem thử phản ứng trên môi trước, sau đó mới tăng dần khẩu phần.

Trong bún thái chứa nhiều loại hải sản có ảnh hưởng xấu đến vùng môi sau khi phun xăm
Trong bún thái chứa nhiều loại hải sản có ảnh hưởng xấu đến vùng môi sau khi phun xăm

Bún măng vịt

Bên cạnh câu hỏi xăm môi ăn bún riêu được không, nhiều chị em cũng thắc mắc có được ăn bún măng vịt sau phun xăm không. Câu trả lời là không bởi nguyên liệu của món bún này là thịt vịt – một trong những thực phẩm nên kiêng sau khi phun xăm.

Mặc dù bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, canxi, sắt,… nhưng thịt vịt ảnh hưởng xấu tới việc lưu thông máu và quá trình hồi phục của các vết thương hở. Ăn bún măng vịt sau khi phun xăm cũng sẽ khiến vùng môi bị loang màu và khác với màu xăm ban đầu.

Ăn bún măng vịt ngay sau khi phun xăm có thể khiến môi lên màu không chuẩn
Ăn bún măng vịt ngay sau khi phun xăm có thể khiến môi lên màu không chuẩn

Bún bò

Một trong những món bún bạn nên kiêng sau khi xăm môi là bún bò. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt bò ăn cùng rau muống bào. Đây là những thực phẩm có khả năng làm tăng nguy cơ tạo thành sẹo và khiến màu môi lên không chuẩn. Các chị em nên hạn chế ăn bún bò trong những tuần đầu sau khi phun xăm để đôi môi được hồi phục hoàn toàn.

Các chị em không nên ăn bún bò sau khi phun xăm để tránh tình trạng kích ứng
Các chị em không nên ăn bún bò sau khi phun xăm để tránh tình trạng kích ứng

Nên kiêng bún bao lâu sau khi phun xăm?

Theo các chuyên gia, bạn nên kiêng các món bún riêu cua, bún bò, bún hải sản, bún thái,… trong 1 tuần đầu sau khi phun xăm để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng. Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian kiêng cữ có thể sẽ khác nhau. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ tại cơ sở thẩm mỹ để có được câu trả lời chính xác nhất.

Thay vì ăn các món bún trên, bạn có thể ăn các món cũng có nguyên liệu chính là bún nhưng an toàn và lành tính hơn như bún sườn, bún chả, bún mọc hoặc các loại bún chay. Việc này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình hồi phục môi và hỗ trợ môi lên màu chuẩn và đẹp hơn.

Kiêng cữ là việc làm cần thiết với những chị em mới trải qua quá trình làm đẹp. Seoulluxury hy vọng rằng những thông tin từ bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc xăm môi có được ăn bún không. Chúc các chị em nhanh chóng có được đôi môi hồng hào, căng mọng như mong muốn.

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung