[Giải đáp thắc mắc] – Triệt lông vĩnh viễn có hại không?

Triệt lông vĩnh viễn là cụm từ được nhiều người tìm kiếm trên Google và đang trở thành một xu hướng phổ biến trong việc loại bỏ phần “vi ô lông” khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về câu hỏi triệt lông vĩnh viễn có hại không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng về những nguy cơ và tác hại tiềm ẩn của triệt lông vĩnh viễn, cũng như những lưu ý cần thiết sau khi thực hiện phương pháp này.

Triệt lông vĩnh viễn là gì?

Triệt lông vĩnh viễn, còn được gọi là IPL (Intense Pulsed Light) hoặc laser, là một kỹ thuật sử dụng ánh sáng hoặc tia laser để phá hủy các lớp biểu bì chứa sắc tố melanin. Cơ chế hoạt động của nó là tập trung năng lượng vào sắc tố melanin trong lông, làm cho lông bị cháy và rụng đi. Triệt lông vĩnh viễn giúp loại bỏ phần lông khó chịu trên các vùng da khác nhau như mặt, cánh tay, chân và vùng bikini.

Triệt lông vĩnh viễn với công nghệ hiện đại diệt sạch “đám lông” khiến bạn khó chịu
Triệt lông vĩnh viễn với công nghệ hiện đại diệt sạch “đám lông” khiến bạn khó chịu

Triệt lông vĩnh viễn có hại không?

Triệt lông vĩnh viễn hoàn toàn không có hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay bất kỳ chức năng nào khác trên cơ thể. Sau khi triệt lông vĩnh viễn, các sợi lông hầu như sẽ không mọc lại hoặc mọc lại rất mảnh và tơ.

Triệt lông vĩnh viễn với công nghệ hiện đại được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Các công nghệ triệt lông hiện đại như laser, Elight dùng ánh sáng tác động trực tiếp vào nang lông làm các sợi lông khô dần và tự rụng sau 3-5 ngày mà không hề gây tổn thương trên bề mặt da.

Cảnh báo tác hại của triệt lông vĩnh viễn

Mặc dù triệt lông vĩnh viễn được coi là phương pháp an toàn và hiệu quả, nhưng nó vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ và những nguy cơ tiềm ẩn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tác hại mà bạn có thể gặp phải khi thực hiện quá trình này.

Khô da kết vảy

Một trong những tác dụng phụ phổ biến của triệt lông vĩnh viễn là khô da kết vảy. Sau khi thực hiện, vùng da đã triệt lông có thể bị khô và có dấu hiệu bong tróc. Không chỉ mất thẩm mỹ, khi bị khô da bạn sẽ cảm giác ngứa ngáy và khó chịu.

Sau khi triệt lông, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô da
Sau khi triệt lông, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô da

Để hạn chế tình trạng khô da sau khi triệt lông vĩnh viễn bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với cơ địa của mình. Ngoài ra, để tránh kích ứng bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da mỏng manh của mình.

Thay đổi màu sắc da

Trong một số trường hợp, triệt lông vĩnh viễn có thể gây ra hiện tượng thay đổi màu sắc da. Cụ thể, da sau khi triệt lông vĩnh viễn có thể bị sạm hơn so với làn da trước đây hoặc xuất hiện những vết thâm đen.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những trường hợp số ít. Để giảm nguy cơ bạn nên tìm đến những spa triệt lông vĩnh viễn uy tín. Thông thường, các chuyên viên ở những spa này đều có kiến thức chuyên sâu để có thể lên phác đồ điều trị phù hợp cho bạn.

Tổn thương mắt

Tuy rằng, việc triệt lông vĩnh viễn không có hại nhưng tia laser hoặc ánh sáng cường độ cao có thể gây tổn thương cho mắt nếu không được bảo vệ đúng cách. Vì vậy, cả người thực hiện và khách hàng đều phải đeo kính bảo vệ chuyên dụng trong suốt quá trình triệt lông.

Tia laser trong máy triệt lông gây tổn thương mắt nếu không có kính bảo hộ
Tia laser trong máy triệt lông gây tổn thương mắt nếu không có kính bảo hộ

Nguy cơ nhiễm khuẩn da

Nếu không tuân thủ các quy trình vệ sinh nghiêm ngặt, triệt lông vĩnh viễn có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn da. Một số dấu hiệu nhiễm trùng da có thể kể đến như: Mụn mủ, Sưng tấy, Đau nhức, Sẹo lồi…

Để lại sẹo xấu

Trong trường hợp không may, triệt lông vĩnh viễn có thể gây ra những vết sẹo lồi hoặc sẹo lõm nếu không được thực hiện đúng cách.

Một trong những nguyên nhân gây nên sẹo sau khi triệt lông chính là do chuyên viên để cường độ tần số quá cao gây nên tình trạng bỏng da. Vì thế, trong quá trình triệt lông, nếu bạn cảm thấy khó chịu hãy báo ngay với chuyên viên thực hiện để điều chỉnh lại tần số phù hợp.

Bỏng và phồng rộp da

Nếu cường độ quá cao hoặc không điều chỉnh đúng cách, triệt lông vĩnh viễn có thể gây ra bỏng và phồng rộp da. Những tổn thương này có thể gây đau đớn và để lại những vết sẹo xấu trên da.

Nguy cơ bỏng da sau khi triệt lông vĩnh viễn nếu thực hiện ở spa kém chất lượng
Nguy cơ bỏng da sau khi triệt lông vĩnh viễn nếu thực hiện ở spa kém chất lượng

Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn gặp những biến chứng trên sau khi triệt lông vĩnh viễn chính là lựa chọn spa thẩm mỹ viện triệt lông không uy tín. Thông thường, những cơ sở này các chuyên viên sẽ không được đào tạo bài bản, máy móc kém chất lượng, quy trình triệt lông  không an toàn vệ sinh. Vì thế, việc xảy ra rủi ro như kể trên là điều tất yếu.

Cần lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn

Ngoài tìm hiểu về câu hỏi triệt lông vĩnh viễn có hại không thì sau khi thực hiện triệt lông, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp trong vài tuần đầu tiên
  • Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao sau khi thực hiện triệt lông
  • Không nên tắm nắng trong thời gian này
  • Kiêng nước ít nhất 4 tiếng để không gây ảnh hưởng đến hiệu quả liệu trình
  • Tránh các hoạt động gây ra nhiều mồ hôi trong vòng 24h
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm có nguy cơ gây kích ứng da
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày mỗi buổi sáng và tối để giữ cho da luôn mềm mại
  • Tránh tắm nước nóng quá lâu vì nó có thể làm khô da hơn
  • Mặc quần áo thoải mái, không gò bó để tránh kích ứng da sau khi triệt lông
  • Thực hiện việc làm sạch da hàng ngày để ngăn ngừa nhiễm khuẩn và mụn

Việc tuân thủ các biện pháp chăm sóc da sau khi triệt lông không chỉ giúp da nhanh chóng phục hồi mà còn giảm thiểu nguy cơ gặp biến chứng sau khi triệt lông vĩnh viễn.

Sau khi triệt lông vĩnh viễn, cần tuân theo hướng dẫn để quá trình hiệu quả
Sau khi triệt lông vĩnh viễn, cần tuân theo hướng dẫn để quá trình hiệu quả

Bài viết trên, seoulluxury.vn đã giải đáp cho bạn câu hỏi triệt lông vĩnh viễn có hại không? Việc lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp và đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da là điều quan trọng. Nếu bạn đang có ý định thực hiện triệt lông vĩnh viễn, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia và tuân thủ đúng các hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh!

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xăm môi ăn cà tím được không? Nên ăn loại rau củ nào phù hợp?

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay