Tổng hợp 5 cách xóa viền môi bị lệch an toàn hiệu quả

Viền môi bị lệch là một sai sót không mong muốn khi sử dụng dịch vụ phun môi làm đẹp, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này khiến các chị em phụ nữ lo lắng và tìm đến các giải pháp xóa viền môi bị lệch. Tuy nhiên, để xóa viền môi an toàn, hiệu quả bạn cần lựa chọn giải pháp phù hợp. Nội dung dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc một số giải pháp phổ biến.

Viền môi bị lệch là gì?

Viền môi bị lệch là một hiện tượng viền môi bị lệch so với khuôn môi chuẩn, nhân trung hai bên không cân đối, dáng môi không đồng đều, dẫn đến tổng dáng môi không cân đối, gương mặt thiếu hài hòa. Tình trạng này khiến nhiều chị em phụ nữ tự ti về diện mạo, ngại giao tiếp, khiến họ gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Hình ảnh minh họa viền môi bị lệch
Hình ảnh minh họa viền môi bị lệch

Nguyên nhân viền môi bị lệch

Sở dĩ viền môi bị lệch xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên nguyên nhân chính thường đến từ gen di truyền bẩm sinh; gặp sơ xuất sau khi phun xăm; chăm sóc môi không đúng cách. Chi tiết như sau:

  • Gen di truyền bẩm sinh: Nếu nhận thấy bố mẹ hoặc ông bà của bạn cũng có viền môi bị lệch thì nguyên nhân chính khiến viền môi của bạn bị lệch có thể xuất phát từ gen di truyền.
  • Phun xăm môi bị lỗi: Ngoài gen di truyền, trường hợp viền môi bị lệch có thể xuất phát từ việc phun xăm môi bị lỗi. Nguyên nhân gây ra trường hợp này thường do tay nghề kỹ thuật viên yếu kém thực hiện kỹ thuật phun xăm không đúng kỹ thuật, gặp sai sót trong quá trình phun; cơ sở sử dụng mực phun xăm kém chất lượng hoặc công nghệ phun môi đã cũ, lạc hậu.
  • Chăm sóc môi không đúng cách: Sau khi phun môi, việc chăm sóc môi rất quan trọng, nếu bạn không cẩn thận chăm sóc môi không đúng cách, môi không được vệ sinh và bảo vệ thường xuyên hay tự ý bóc lớp vảy môi sau phun thì tình trạng môi bị lệch sau khi phun rất dễ xảy ra.
Viền môi bị lệch xuất phát từ phun xăm, hoặc các nguyên nhân khác
Viền môi bị lệch xuất phát từ phun xăm, hoặc các nguyên nhân khác

Những cách xóa viền môi bị lệch an toàn, hiệu quả

Với sự phát triển của ngành làm đẹp thẩm mỹ ngày nay, việc xóa viền môi bị lệch có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, một số cách xóa viền môi bị lệch phổ biến là:

Khắc phục viền môi bị lệch bằng phương pháp phun xăm

Phun xăm là một trong những giải pháp có thể giúp khắc phục viền môi bị lệch đơn giản và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, mỗi tình trạng và dáng môi khác nhau chúng ta sẽ có cách khắc phục bằng phương pháp phun xăm khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Đối với môi dày: Nếu bị lệch viền môi khi sở hữu đôi môi dày thì thì bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách xăm lại viền môi theo hướng đẩy lùi viền môi vào trong khoảng 0,1 – 0,2mm. Giải pháp này sẽ giúp viền môi trông đều, đôi môi nhỏ nhắn và hài hòa với gương mặt hơn.
  • Đối với đôi môi mỏng: Khi sở hữu đôi môi mỏng, cộng thêm đó là viền môi bị lệch sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ môi rất lớn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên phun xăm viền môi đẩy ra phía ngoài với diện tích rộng hơn khoảng 0,1mm để giúp môi trông đầy đặn và lấp đi viền môi bị lệch, tạo nét duyên dáng cho đôi môi.
  • Đối với đôi môi không rõ đường viền: Viền môi không rõ nét là trường hợp đôi môi có viền trùng màu với màu da thông thường, thoạt nhìn sẽ thấy đôi môi không có dáng chuẩn, môi nhạt nhòa và kém sắc. Để giúp đôi môi có viền đều, tươi tắn hơn đối với viền môi không rõ ràng, bạn cần định hình và vẽ lại viền môi theo dáng môi phù hợp gương mặt, sau đó phun xăm lại theo viền môi và dáng môi đã vẽ. giải pháp này sẽ giúp đôi môi tươi tắn, viền môi đều, đẹp tự nhiên hơn.
Phun xăm môi là phương pháp khắc phục viền môi bị lệch nhanh
Phun xăm môi là phương pháp khắc phục viền môi bị lệch nhanh

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm nhạt viền môi bị lệch

Ngoài giải pháp phun xăm môi lại, bạn có thể tận dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ đi phần viền môi bị dư thừa, lệch so với khuôn môi. Dưới đây là một số loại nguyên liệu có thể giúp làm nhạt viền môi:

Dùng muối và chanh làm mờ viền môi: Muối có chứa hàm lượng natri, kết hợp với chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên cao, sẽ tạo thành hỗn hợp có khả năng tẩy mạnh, giúp làm mờ viền môi bị dư thừa hay viền môi bị lệch.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 quả chanh và 3 thìa muối.
  • Vắt nước cốt chanh sau đó cho muối vào khuấy đều.
  • Làm sạch môi để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Sử dụng bông y tế thấm vào hỗn hợp đã chuẩn bị và thoa lên viền môi bị dư thừa hay bị lệch so với dáng.
  • Giữ hỗn hợp trên môi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Không thoa hỗn hợp lên tất cả môi để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Sự kết hợp giữa chanh và muối giúp xóa viền môi bị lệch
Sự kết hợp giữa chanh và muối giúp xóa viền môi bị lệch

Sử dụng giấm táo làm nhạt viền môi:Giấm táo cũng là một trong những nguyên liệu sở hữu hàm lượng axit tự nhiên có khả năng làm mờ viền môi bị lệch, giúp khuôn môi đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa giấm táo ăn chất lượng an toàn và 1 thìa bột lúa mạch.
  • Trộn giấm táo và bột lúa mạch theo tỉ lệ 2:1 để cho ra hỗn hợp làm mờ viền môi.
  • Vệ sinh môi sạch sẽ bằng nước ấm và lau khô.
  • Dùng tăm bông, thấm hỗn hợp đã chuẩn bị và thoa lên viền môi bị dư thừa, giữ hỗn hợp trên môi khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước và bôi son dưỡng cho môi.
Giấm táo có chứa nhiều thành phần giúp làm mờ viền môi
Giấm táo có chứa nhiều thành phần giúp làm mờ viền môi

Cách sử dụng quả thơm làm mờ viền môi: Thơm hay còn gọi là dứa có chứa hàm lượng Vitamin C, axit tự nhiên có trong dứa có khả năng phá vỡ cấu trúc phân tử trong mực và làm mờ nhạt đi viền môi bị lệch so với khuôn môi.

Cách thực hiện:

  • Chọn quả dứa chín, gọt vỏ và ép lấy nước cốt thơm.
  • Cho 2 thìa sữa chua không đường, bột yến mạch và nước cốt thơm vào tô, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đều.
  • Làm sạch môi sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp đã chuẩn bị, thoa lên viền môi bị lệch sau đó giữ khoảng 20 phút thì lau sạch lại với nước ấm và bôi son dưỡng.
Những thành phần trong quả thơm hỗ trợ làm mờ hiệu quả
Những thành phần trong quả thơm hỗ trợ làm mờ viền môi bị lệch hiệu quả

Lưu ý: Dù phương pháp này khá tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện lại an toàn, nhưng để thấy được hiệu quả cần phải kiên trì trong thời gian dài. Ngoài ra, mặc dù áp dụng phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên xóa viền môi bị lệch, thế nhưng bạn vẫn phải đến cơ sở phun xăm uy tín để đi viền môi lại theo chuẩn dáng mong muốn.

Xóa viền môi bị lệch bằng công nghệ Laser

Sử dụng công nghệ Laser để xóa viền môi dưa thừa, viền môi bị lệch so với khuôn môi là một trong những giải pháp khắc phục tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Công nghệ này sử dụng bước sóng tia Laser tác động vào sâu bên trong vùng da môi chứa viền bị lệch, phá vỡ cấu trúc mực phun và đào thải mực qua đường bài tiết.

Quá trình này sẽ giúp xóa viền môi bị lệch vĩnh viễn. Sau khi đã xóa hẳn viền môi bị lệch, bạn có thể chỉnh lại viền môi chuẩn dáng và đẹp hơn bằng cách phun viền môi lại.

Công nghệ Laser có thể giúp xóa viền môi bị lệch dễ dàng, nhanh chóng
Công nghệ Laser có thể giúp xóa viền môi bị lệch dễ dàng, nhanh chóng

Với những thông tin Seoulluxury cơ bản về tình trạng viền môi bị lệch tại bài viết này, hẳn bạn đã hiểu hơn về trường hợp này và có giải pháp phù hợp để khắc phục. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung