Bệnh tim có phun môi được không? Những đối tượng không nên phun môi

Phun môi là kỹ thuật làm đẹp an toàn nhưng không phải ai cũng phù hợp để thực hiện. Vậy người bị bệnh tim có phun môi được không và những đối tượng nào không nên phun môi? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin này một cách chi tiết.

Bệnh tim có phun môi được không?
Bệnh tim có phun môi được không?

Người bệnh tim cần kiêng khem những gì?

Khi mắc bệnh tim, các bạn cần kiêng những hoạt động sau đây để tránh làm bệnh tình nghiêm trọng hơn:

  • Không chạy quá sức.
  • Không làm việc nặng nhọc.
  • Không để cơ thể căng thẳng, áp lực.
  • Không để bản thân bị thương nặng.
  • Không thức khuya, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà,…
  • Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện các phương pháp làm đẹp.

Bệnh tim có phun môi được không?

Người mắc bệnh tim tuyệt đối không được thực hiện phun môi để ngăn ngừa những rủi ro nguy hiểm đến sức khỏe của mình. Để đảm bảo an toàn, các bạn nên thăm hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tim mạch thay vì chỉ hỏi bác sĩ thẩm mỹ trước khi muốn thực hiện bất kỳ phương pháp làm đẹp nào.

Những người mắc bệnh tim được thực hiện phun xăm thẩm mỹ
Những người mắc thực hiện phun xăm thẩm mỹ nguy hiểm không

Những đối tượng không nên phun môi

Sau khi đã được giải đáp về vấn đề bệnh tim có phun môi được không, chị em cũng nên tham khảo về những đối tượng không nên phun môi sau đây:

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Mực phun xăm thường chứa một lượng nhỏ hóa chất tạo màu và kim loại nặng nên có thể gây hại cho sức khỏe của phụ nữ đang mang thai, nguy hiểm nhất là gây dị tật cho trẻ. Đối với phụ nữ cho con bú, mực xăm có thể làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ nên các bạn cần chờ đến khi bé không còn bú sữa mẹ hãy thực hiện phun xăm thẩm mỹ.

Người đang gặp các vấn đề về môi

Nếu như môi đang gặp các vấn đề như môi lở loét, môi đang chảy máu, môi viêm sưng do va đập hoặc cơ thể nóng trong,… thì các bạn tuyệt đối không được thực hiện phun xăm thẩm mỹ để tránh làm môi tổn thương nghiêm trọng hơn. Các bạn nên chờ đến khi đôi môi lành hoàn toàn thì hãy thực hiện phun xăm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những người mắc bệnh tiểu đường

Thời gian hồi phục vết thương ở người mắc bệnh tiểu đường thường lâu hơn người bình thường do quá trình lưu thông máu bị gián đoạn bởi lượng đường cao máu cao. Do đó, nếu thực hiện phun xăm thì các tổn thương trên môi của họ sẽ hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của quá trình lên màu môi.

Những người mắc bệnh tiểu đường tuyệt đối không được phun môi
Những người mắc bệnh tiểu đường tuyệt đối không được phun môi

Người mắc chứng máu khó đông

Những người mắc chứng máu khó đông thường rất khó cầm máu khi trên cơ thể có vết thương hở. Nếu họ thực hiện các phương pháp thẩm mỹ như phun môi thì rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng hoặc sẹo sau phun môi. Vì thế, những người mắc chứng máu khó đông tuyệt đối không được phun xăm thẩm mỹ.

Người đang trong thời gian hóa trị, xạ trị

Quá trình hóa trị, xạ trị có thể làm giảm số lượng tế bào máu và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, cơ thể của bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị cũng khá yếu, dễ bị tổn thương nếu thực hiện các phương pháp thẩm mỹ như phun xăm thẩm mỹ. Chính vì thế, những người đang trong thời gian thực hiện hóa trị, xạ trị tuyệt đối không được phun môi.

Người thường xuyên sử dụng nhiều chất kích thích

Những người thường xuyên sử dụng nhiều chất kích thích rất dễ gặp những biến chứng sau khi phun môi do quá trình lưu thông máu không ổn định: máu khó đông, gây cản trở phun môi; có thể để lại sẹo sau khi phun môi; màu mực dễ loang lổ, không lên màu đúng chuẩn,…

Bệnh tim có phun môi đượ không
Những người thường xuyên sử dụng chất kích thích không được phun môi vì có thể gặp nhiều biến chứng

Người có vết sẹo dưới 6 tháng ở môi

Nếu môi có những vết sẹo chưa lành hẳn thì rất khó đi kim khi phun xăm thẩm mỹ, có thể khiến đôi môi bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình bong lớp vảy màu sau phun môi, vết sẹo ở môi cũng sẽ lâu lành hơn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của môi sau này.

Người dị ứng với thuốc gây tê, mực phun

Những người có cơ địa dị ứng với thuốc gây tê không nên phun xăm thẩm mỹ vì có thể gặp một số rủi ro như sốc phản vệ, khó thở, huyết áp hạ đột ngột,… Còn nếu các bạn bị dị ứng mực phun thì có thể gặp tình trạng môi bị ngứa, rát, viêm sưng, chảy máu trong quá trình phun xăm. Vì thế, những người dị ứng với thuốc gây tê, mực phun tuyệt đối không được phun môi.

Bài viết Seoul Luxury trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề bệnh tim có phun môi được không và những đối tượng nào không nên phun môi. Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào.

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung