Xăm môi bao lâu được uống trà sữa? Những lưu ý quan trọng

Xăm môi là phương pháp làm đẹp phổ biến, giúp phái nữ sở hữu đôi môi tươi tắn và tự nhiên. Tuy nhiên, trong quá trình phun môi, chế độ chăm sóc và ăn uống sẽ ảnh hưởng đến chất lượng màu môi sau phun. Vậy, xăm môi bao lâu được uống trà sữa? Bài viết này sẽ bật mí đến bạn các thông tin hữu ích liên quan đến thời gian kiêng cữ sau phun môi.

Xăm môi có được uống trà sữa không?

Các chuyên gia khuyên rằng, sau khi xăm môi bạn nên hạn chế uống trà sữa. Lý do là bởi trà sữa có thành phần cafein trong trà, chất này là chất kích thích mạnh có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của da môi sau quá trình xăm.

Đồng thời, một số trường hợp còn gây mất cân bằng trong quá trình làm lành và phục hồi của tế bào da trên môi. Ngoài ra, cafein trong trà sữa cũng là nguyên nhân gây sưng tấy hoặc kích ứng da ở một số người, khiến sắc môi không đều màu hoặc thâm sạm đi.

Sau khi xăm môi bạn nên hạn chế uống trà sữa để tránh môi lâu lành
Sau khi xăm môi bạn nên hạn chế uống trà sữa để tránh môi lâu lành

Thay vì uống trà sữa, bạn nên ưu tiên các loại thức uống dinh dưỡng như nước trái cây, hoặc uống nhiều nước lọc để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Vậy xăm môi bao lâu được uống trà sữa?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi xăm môi, bạn nên hạn chế uống trà sữa trong vòng 2-3 tuần. Trong thời gian này, môi bạn vẫn đang trong quá trình hồi phục và lên màu. Trà sữa có chứa caffeine, một chất kích thích có thể làm tăng lưu lượng máu đến vùng da môi. Điều này có thể khiến màu mực xăm bị loãng và không lên chuẩn. Ngoài ra, caffeine cũng có thể khiến môi bị khô và bong tróc, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của môi.
Sau 2-3 tuần, khi môi bạn đã bong hết vảy và lên màu ổn định, bạn có thể uống trà sữa trở lại. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống quá nhiều và chỉ nên chọn loại trà sữa có phần trăm lượng trà thấp, không quá 20%. Ngoài ra, bạn cũng nên uống trà sữa bằng ống hút để tránh tiếp xúc trực tiếp với môi.

Một số loại đồ uống nên uống sau phun môi

Khi sau phun môi, việc chọn lựa các loại đồ uống phù hợp sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và bảo vệ màu sắc của môi. Dưới đây là danh sách một số đồ uống được chuyên gia khuyến nghị nên uống sau phun môi:

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, đặc biệt là lycopene, giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da. Đồng thời, các thành phần tự nhiên trong cà chua cũng có tác dụng làm dịu và giảm sưng tấy, giúp da môi phục hồi nhanh chóng. Mỗi ngày uống 1 ly nước ép cà chua sẽ giúp môi thêm sức sống và tươi tắn hơn.

Nước cam vắt

Nước cam vắt là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng, giúp tăng cường sự đàn hồi của da môi. Nước cam cũng chứa nhiều dưỡng chất khác có thể hỗ trợ quá trình lành lành và phục hồi sau phun môi. Bạn nên chọn loại cam tươi để vắt, tránh uống nước cam đã qua pha chế sẽ giảm đi hiệu quả của dinh dưỡng.

Nước cam vắt là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng giúp hỗ trợ môi nhanh lành
Nước cam vắt là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng giúp hỗ trợ môi nhanh lành

Sinh tố dưa hấu

Sau khi phun môi bạn có thể bổ sung món sinh tố dưa hấu sau mỗi bữa ăn. Sinh tố dưa hấu không chỉ cung cấp độ ẩm cho da môi mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường. Đồng thời, sinh tố dưa hấu còn giúp làm dịu da và giảm sưng tấy. Bạn có thể kết hợp dưa hấu cùng với sữa tươi sẽ giúp vị sinh tố thêm đậm đà và dễ uống hơn.

Sữa tươi

Sữa tươi là nguồn cung cấp canxi, protein và các dưỡng chất quan trọng khác, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình phục hồi của da môi. Sữa tươi cũng có thể làm giảm kích ứng và sưng tấy. Việc dùng sữa tươi sau phun môi cũng được các chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ quá trình phục hồi môi sau phun.

Nước ép dứa

Ngoài các loại thức uống trên thì quả dứa cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn nên cho vào thực đơn hằng ngày sau khi phun môi. Nước ép dứa chứa nhiều enzyme tự nhiên và vitamin C, giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong dứa cũng có thể bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Nước ép dứa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho môi sau phun xăm
Nước ép dứa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho môi sau phun xăm

Mẹo chăm sóc môi sau khi xăm để nhanh hồi phục

Sau khi phun môi, việc chăm sóc đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý mà quan trọng bạn không nên bỏ qua:

Không nên bôi son, trang điểm trong 1 tuần

Sau khi phun môi, hãy tránh việc sử dụng son môi hoặc bất kỳ sản phẩm trang điểm nào trong vòng ít nhất 1 tuần. Việc không dùng son môi sẽ giúp môi có thời gian để hồi phục mà không gặp phải tác động tiêu cực từ các thành phần thể gây kích ứng.

Không chạm vào môi trong 3 ngày đầu

Trong 3 ngày đầu sau khi phun môi, bạn không nên chạm tay vào môi hoặc cọ xát mạnh lên môi để tránh gây tổn thương. Việc này có thể khiến môi lâu lành hơn bình thường. Tay của bạn có thể chứa các vi khuẩn tiềm ẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy, đây là nguyên nhân khiến môi dễ bị viêm nhiễm và lâu lành.

Không chạm vào môi trong 3 ngày đầu để tránh việc môi bị viêm nhiễm
Không chạm vào môi trong 3 ngày đầu để tránh việc môi bị viêm nhiễm

Nghỉ ngơi kết hợp tái khám theo lịch hẹn bác sĩ

Hãy tạo điều kiện cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi sau quá trình xăm môi. Đồng thời, tuân theo đúng lịch hẹn tái khám của bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ. Việc này giúp đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra theo đúng kế hoạch và được kiểm soát bởi người có kinh nghiệm.

Các câu hỏi liên quan sau xăm môi

Ngoài việc xăm môi bao lâu được uống trà sữa không, nhiều chị em còn quan tâm đến những thức uống khác như trà đào, trà xanh… Cùng tìm hiểu một số câu hỏi liên quan ngay sau đây.

Xăm môi có uống trà đào được không?

Xăm môi không được uống trà đào. Mặc dù trà đào là thức uống được rất nhiều cô nàng yêu thích nhưng trong trà đào chứa một số thành phần có thể gây kích ứng hoặc làm thâm môi sau quá trình xăm. Để đảm bảo màu sắc và kết quả tốt nhất cho đôi môi của bạn, hãy tránh uống trà đào trong thời gian sau khi thực hiện quy trình xăm môi.

Xăm môi có nên uống trà xanh không?

Sau khi xăm môi, bạn không nên uống trà xanh. Việc uống nước trà xanh có thể ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ của đôi môi. Bởi trong trà xanh có chứa một lượng nhất định của cafein có thể gây tác động tiêu cực đến quá trình lưu thông máu, gây kích ứng và thâm môi sau quá trình xăm.

Sau khi xăm môi, bạn không nên uống trà xanh bởi trà xanh có thể ảnh hưởng đến màu môi
Sau khi xăm môi, bạn không nên uống trà xanh bởi trà xanh có thể ảnh hưởng đến màu môi

Xăm môi được uống sting được không?

Sau khi xăm môi, bạn không nên uống sting. Sting cũng chứa các chất kích thích tương tự như rượu, bia hoặc nhiều loại nước ngọt có gas khác. Nạp vào cơ thể lượng nước sting trong thời gian sau phun môi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phục hồi.

Xăm môi có uống cà phê được không?

Ngoài thắc mắc xăm môi bao lâu được uống trà sữa thì nhiều người cũng thắc mắc rằng có nên uống cà phê sau phun môi không. Câu trả lời chắc chắn là không được uống nhé! Cà phê là một chất kích thích có thể làm tăng kích ứng của da. Để đảm bảo kết môi lên màu chuẩn và an toàn, bạn tuyệt đối không uống cafe sau phun môi ít nhất là 1 tháng.

Không nên uống cà phê bởi cà phê là một chất kích thích có thể làm tăng kích ứng của da
Không nên uống cà phê bởi cà phê là một chất kích thích có thể làm tăng kích ứng của da

Bài viết đã giải đáp chi tiết thông tin xăm môi bao lâu được uống trà sữa, những thức uống nên và không nên uống sau phun môi cùng những lưu ý quan trọng. Seoul Luxury  hy vọng bạn sẽ “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm làm đẹp để sở hữu đôi môi hoàn hảo nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung