Phun môi có được ăn cá không? Nên kiêng trong bao lâu?

Ăn uống đúng cách là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả phun xăm môi. Chính vì thế nhiều người thắc mắc rằng phun môi có được ăn cá không và nên kiêng ăn cá trong bao lâu? Tham khảo ngay bài viết sau để biết được lời giải đáp chính xác cho những câu hỏi trên.

Xăm môi có được ăn cá không?

Sau khi phun xăm môi bạn hoàn toàn có thể ăn cá tuy nhiên chỉ được ăn những loại cá nước ngọt như cá diêu hồng, cá lóc,… Tuy nhiên cần tránh tuyệt đối không được ăn những loại cá nước mặn, cá biển.

Bởi cá nước ngọt khá lành tính, mùi tanh ít vì vậy hạn chế tình trạng mưng mủ khi môi bong vảy. Bên cạnh đó, các loại cá nước ngọt cũng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho quá trình môi hồi phục.

Sau khi phun môi có thể ăn cá nước ngọt nhưng không được ăn cá nước mặn
Sau khi phun môi có thể ăn cá nước ngọt nhưng không được ăn cá nước mặn

Mặt khác, những loại cá nước biển như cá ngừ, cá trích, cá thu,… có nồng độ mặn cao và có mùi tanh làm cho vết thương hở lâu lành. Đồng thời dễ gây kích ứng, mưng mủ và tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia không phải loại cá nào cũng có thể gây các biến chứng cho cơ thể. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa và cách chế biến món ăn của mỗi người.

Qua đây bạn cũng đã biết phun môi có được ăn cá không, vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên kiêng khem các loại cá biển cho đến khi môi hồi phục và lên màu đẹp, ổn định.

Xăm môi kiêng cá bao lâu?

Xăm môi kiêng cá bao lâu sẽ phụ vào vào cơ địa và vết thương trên môi của mỗi người. Đối với những người có cơ địa lành tính, vết thương nhanh bong vảy và mau lành thì chỉ cần kiêng cá trong khoảng 7-14 ngày. Ngược lại, những người có cơ địa lâu lành thương thì nên kiêng khem cá ít nhất 14-30 ngày hoặc cho đến khi hồi phục hoàn toàn và màu môi lên ổn định.

Những loại cá nên và không nên ăn sau khi phun xăm môi

Như bạn đã biết xăm môi ăn cá được không, tuy nhiên không phải loại cá nào cũng cần kiêng khem. Sau đây là một số loại cá nên ăn và nên kiêng sau phun xăm môi mà có thể bạn chưa biết.

Các nước ngọt, nước lợ là những loại cá có thể ăn sau khi phun xăm
Các nước ngọt, nước lợ là những loại cá có thể ăn sau khi phun xăm

Cá nên ăn sau phun xăm:

  • Cá nước ngọt: Các loại cá nước ngọt như cá chép, cá rô phi, có lóc,…. thường có tỉ lệ đạm thấp (50 – 80mg/kg) và tỉ lệ chất béo chất béo xấu thấp (7%) vì vậy không ảnh hưởng đến vết thương ở môi sau khi phun xăm.
  • Cá nước lợ: Những loại cá sống ở vùng nước lợ như cá bớp, cá chẽm, cá mú,… thường khá lành tính, ít tanh vì vậy có thể sử dụng sau khi phun môi. Tuy nhiên, những bạn có cơ địa khó lành thương thì cũng nên hạn chế ăn cá nước lợ để tránh trạng kích ứng, sưng tấy vết thương.

Các nên kiêng khem sau phun xăm:

  • Cá biển: Những loại cá sống ở vùng nước mặn như cá ngừ, cá hồi, cá nục,… thường có độ đạm trung bình khoảng 200-300mg/kg. Ngoài ra, loại cá này cũng chứa một số loại chất béo xấu, có thể gây ngứa và mưng mủ vết thương ở môi từ đó ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của môi sau khi phun xăm.
  • Cá khô: Thông thường các loại cá khô có độ mắn khá cao cũng như hàm lượng chất béo xấu lên đến 20%. Chính vì thế tuyệt đối không nên ăn cá khô sau khi phun xăm môi để tránh môi bị mưng mủ, sưng tấy và lâu lành hơn.

Phun xăm môi có được ăn các loại cá nước ngọt không?

Sau khi phun môi bạn có thể ăn được cá nước ngọt như cá lóc, cá diêu hồng,… Bởi những loại cá này thường lành tính, ít tanh và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt giúp môi phục hồi nhanh chóng hơn.

Cá nước ngọt ít tanh có thể ăn được sau khi phun môi
Cá nước ngọt ít tanh có thể ăn được sau khi phun môi

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ bởi không phải loại cá nước ngọt nào cũng có thể ăn. Ngoài ra, một số người có cơ địa khó lành vết thương thì dễ xảy ra tình trạng kích ứng sau khi ăn cá. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên kiêng khem khoảng 10 – 14 ngày sau khi phun xăm. Hoặc chờ đến khi môi bong vảy và lên màu hoàn toàn mới ăn lại cá như bình thường.

Ngoài cá thì nên kiêng gì sau phun xăm?

Thắc mắc phun môi có được ăn cá không đã được giải đáp, tuy nhiên ngoài cá ra thì nên kiêng khem gì để môi nhanh hồi phục? Sau đây là một số loại thực phẩm bạn nên kiêng để tránh ảnh hưởng đến kết quả phun xăm môi:

  • Nên tránh ăn thịt gà, thịt vịt, thịt bò bởi những loại thịt này nhiều đạm có thể làm vết thương dễ bị mưng mủ, chậm lên da non. Ngoài ra, thịt đỏ như thịt bò có thể môi bị thâm sạm, ảnh hưởng đến hiệu quả môi lên màu.
  • Các món ăn chế biến từ nếp có thể làm vết thương ở môi dễ bị mưng mủ, ngứa và sưng.
  • Ăn nhiều trứng sau khi phun môi có thể làm vết thương bị kích ứng, ngứa và ảnh hưởng đến quá trình môi lên màu.
Thịt bò, thịt gà, thịt vịt là những loại thực phẩm cần kiêng khem sau khi phun môi
Thịt bò, thịt gà, thịt vịt là những loại thực phẩm cần kiêng khem sau khi phun môi
  • Rau muống chứa nhiều hoạt chất madecassol có thể đẩy nhanh quá trình lên da non, làm gia tăng biểu mô dễ hình thành nên sẹo lồi xấu xí.
  • Các loại hải sản như tôm, cá biển, mực,… có chứa chất histamin có thể gây ngứa, sưng tấy và để lại sẹo cho vết thương ở môi sau khi phun xăm.
  • Những loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, chứa chất kích thích có thể gây kích ứng da, gây viêm sưng.

Nên ăn gì sau khi phun xăm?

Trong thời gian kiêng khem cá sau khi phun xăm thẩm mỹ, chị em vẫn nên bổ sung vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng thông qua các thực phẩm sau để cung cấp đủ dưỡng chất giúp vết thương ở môi nhanh hồi phục và lên màu đẹp hơn:

  • Sữa chua và sữa tươi: Bạn nên uống sữa tươi và ăn sữa chua trong khoảng 3 ngày đầu tiên sau khi phun xăm để giảm sưng viêm vết thương. Từ đó giúp môi nhanh hồi phục và lên màu ổn định.
  • Các loại trái cây như dứa, cà chua cà rốt, cam, quýt…: Những loại quả này chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp giảm sưng, đẩy nhanh tốc độ lành thương. Đồng thời kích môi lên màu nhanh, đều và tự nhiên hơn.
  • Các loại đậu chứa nhiều protein và khoáng chất giúp môi nhanh hồi phục và nên màu đẹp hơn.
  • Các loại rau xanh: Hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào có trong rau xanh giúp chống oxy hóa hiệu quả, từ đó kích thích môi lên màu nhanh, đều và ổn định hơn.
Một số loại thực phẩm giàu dưỡng chất nên bổ sung sau khi phun môi
Một số loại thực phẩm giàu dưỡng chất nên bổ sung sau khi phun môi

Lưu ý cách chăm sóc môi tại nhà sau khi phun xăm môi

Qua những thông tin trong bài viết bạn đã biết đáp án cho câu hỏi phun môi có được ăn cá không. Tuy nhiên để đạt được kết quả phun xăm môi đẹp như ý, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây khi chăm sóc môi tại nhà:

  • Hạn chế tiếp xúc với nước trong 2 ngày đầu sau khi phun môi để tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • Thoa son dưỡng hoặc vaseline để duy trì độ ẩm, tránh làm môi bị bong tróc, nhiễm trùng.
  • Không dùng tay để cạy, gỡ vảy môi trong quá trình môi bong vảy
  • Uống nhiều nước mỗi ngày hoặc uống nước ép trái cây để cung cấp độ ẩm cho môi. Bạn có thể dùng nước dừa để thanh lọc cơ thể, giúp quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn.
  • Bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn bằng cách đeo khẩu trang, đội nón.
  • Thường xuyên quan sát môi sau khi phun xăm, nếu có hiện tích kích ứng, ngứa hoặc sưng tấy môi không hết bạn nên gặp bác sĩ thẩm mỹ để được điều trị kịp thời.
Chăm sóc và vệ sinh sau khi phun môi đúng cách giúp môi nhanh hồi phục
Chăm sóc và vệ sinh sau khi phun môi đúng cách giúp môi nhanh hồi phục

Bài viết trên là tổng hợp tất cả thông tin để giải đáp cho thắc mắc phun môi có được ăn cá không. Nhìn chung cá là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên nên kiêng khem sau phun xăm môi để tránh gây kích ứng, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng.

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung