10+ Các kiểu môi đẹp và cuốn hút nhất hiện nay

Kiểu dáng môi có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của khuôn mặt nên sở hữu được đôi môi đẹp, quyến rũ là mong muốn của mọi chị em. Tuy nhiên tùy theo từng thời kỳ và quan điểm cá nhân của mỗi người, định nghĩa về các kiểu môi đẹp sẽ có phần khác nhau. Cùng Seoul Luxury tìm hiểu 10+ kiểu môi đẹp và cuốn hút nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây.

Các tiêu chí đánh giá một đôi môi đẹp

Một đôi môi được đánh giá là đẹp và cuốn hút khi đáp ứng được hai yếu tố về chuẩn mực thẩm mỹ và nhân tướng học. Theo tính thẩm mỹ, một đôi môi đẹp cần thoả mãn các tiêu chí như sau:

  • Độ dày của môi: Một đôi môi đẹp, hài hòa khi có bờ môi trên dày khoảng 7-8mm và bờ môi dưới dày hơn khoảng 2mm.
  • Chiều dài của môi: Khoảng cách giữa 2 khóe môi cần bằng khoảng cách giữa 2 đồng tử mắt.
  • Môi trên cần có 3 điểm nhô còn môi dưới cần có 2 điểm nhô.
  • Môi dưới cần dày hơn môi trên.
  • Khóe miệng cong lên trên khi cười để tạo cảm giác tươi tắn.
  • Viền môi trên, môi dưới rõ ràng.
  • Môi có màu sắc hồng hào, mịn màng, không bị nứt nẻ.
Một đôi môi đẹp cần có độ dày vừa phải và màu sắc tươi tắn
Một đôi môi đẹp cần có độ dày vừa phải và màu sắc tươi tắn

Còn theo nhân tướng học, một đôi môi đẹp cần hài hòa với ngũ quan và được đánh giá như sau:

  • Môi có đường rãnh sâu ở giữa biểu hiện của người tinh tế, luôn biết cách quan tâm đến người khác.
  • Môi cân xứng giữa hai bên, khi cười không bị lộ răng còn khi khép miệng thì tạo thành góc vuông đầy đặn.

Các kiểu môi đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

Các kiểu dáng môi rất đa dạng và phong phú nhưng không phải kiểu môi nào cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, mỗi nền văn hóa, mỗi thời đại và mỗi người sẽ có cách đánh giá môi đẹp khác nhau. Dưới đây là 10 kiểu môi đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Dáng môi trái tim

Theo văn hóa phương Đông lẫn phương Tây, dáng môi trái tim luôn được xếp vào danh sách các kiểu môi đẹp ở cả nam và nữ. Dáng môi này có đặc điểm là môi trên mỏng, ở giữa có rãnh sâu và rãnh trung nhân rõ nét. Môi dưới thì dày hơn môi trên và cũng có điểm nhấn nhẹ ở giữa.

Dáng môi trái tim mang lại vẻ đẹp thanh thoát và ngây thơ
Dáng môi trái tim mang lại vẻ đẹp thanh thoát và ngây thơ

Con gái sở hữu đôi môi trái tim thường thu hút mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh bởi sự duyên dáng và ngây thơ. Còn nam giới sở hữu môi trái tim thường mang vẻ đẹp cuốn hút và rất nổi bật.

Về nhân tướng học, người sở hữu dáng môi trái tim được đánh giá là người thông minh và luôn biết cách tỏa sáng. Những người này sẽ rất phù hợp với con đường nghệ thuật.

Dáng môi cười

Môi cười luôn được xếp vào danh sách các kiểu dáng môi đẹp và cuốn hút. Đôi môi này có đặc điểm là khóe miệng cong lên trên như đang cười và tạo nên cảm giác tươi tắn. Theo nhân tướng học, người sở hữu dáng môi cười thường là người tốt bụng và hiền lành. Họ luôn biết cách quan tâm và truyền năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Đôi môi cười mang lại cảm giác tươi tắn và thân thiện
Đôi môi cười mang lại cảm giác tươi tắn và thân thiện

Dáng môi tròn

Dáng môi tròn rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây. Kiểu môi này thường không có đường gấp khúc hoặc có ít nhưng mờ, không rõ ràng. Bờ môi trên và môi dưới có độ dày gần như bằng nhau tạo nên một đôi môi đầy đặn và vô cùng gợi cảm.

Theo nhân tướng học, người có dáng môi tròn thường có tính cách mạnh mẽ, thích khám phá và tìm tòi những thứ mới mẻ. Bên cạnh đó, những người này còn có cái tôi cao, luôn rất tự tin vào bản thân. Điều này khiến cho họ vướng vào không ít rắc rối trong các mối quan hệ và sự nghiệp.

Dáng môi tròn mang lại vẻ đẹp cuốn hút và gợi cảm
Dáng môi tròn mang lại vẻ đẹp cuốn hút và gợi cảm

Dáng môi mỏng

Trong danh sách các kiểu môi đẹp và thu hút nhất hiện nay thì không thể thiếu dáng môi mỏng. Đây là dáng môi thể hiện nét đẹp truyền thống, trong sáng của người phụ nữ Á Đông. Đặc điểm của dáng môi mỏng đó là cả hai bờ môi đều khá mỏng, rãnh môi không rõ ràng. Kiểu môi này sẽ phù hợp với những người có khuôn mặt nhỏ nhắn và thanh thoát.

Người sở hữu dáng môi mỏng được đánh giá là có tài ăn nói, tính cách cởi mở và thân thiện với mọi người xung quanh. Họ luôn biết cách xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết với bạn bè và đồng nghiệp. Nhờ vậy, con đường tình cảm và sự nghiệp của người môi mỏng khá thuận lợi và suôn sẻ.

Người sở hữu dáng môi mỏng có rãnh môi không rõ nét và phù hợp với những người có khuôn mặt nhỏ
Người sở hữu dáng môi mỏng có rãnh môi không rõ nét và phù hợp với những người có khuôn mặt nhỏ

Môi rộng (hay còn gọi là môi thuyền đắm)

Môi rộng là một trong các kiểu dáng môi đặc trưng của phụ nữ phương Tây. Dáng môi này thường chiếm phần lớn trên khuôn mặt với đặc điểm vừa dày vừa dài. Người sở hữu kiểu môi này thường có nụ cười rất tươi tắn với phần khóe môi được kéo rộng lên sang hai bên và cong lên trên.

Bên cạnh đó, người sở hữu dáng môi thuyền đắm thường là những người hướng ngoại và luôn dám đương đầu với khó khăn. Họ còn là những người có khả năng lãnh đạo tốt nhờ trí thông minh và sự nhạy bén.

Phụ nữ phương Tây thường sở hữu dáng môi thuyền đắm vừa dày vừa dài
Phụ nữ phương Tây thường sở hữu dáng môi thuyền đắm vừa dày vừa dài

Dáng môi Cherry

Dáng môi Cherry có phần môi dưới nhô ra nhiều ở chính giữa. Hai bờ môi thì khá đầy đặn và rất mịn màng, đem lại cảm giác như những quả cherry căng mọng.

Những cô nàng sở hữu kiểu môi này luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của rất nhiều chàng trai bởi sự đáng yêu và cuốn hút. Bên cạnh đó, họ còn là những người có tính cách rất vô tư và lạc quan. Còn nam giới sở hữu đôi môi Cherry được đánh giá là rất láu cá và thông minh, luôn biết cách xử lý các tình huống một cách ổn thỏa nhất.

Đôi môi cherry căng mọng đem lại vẻ đẹp cuốn hút
Đôi môi cherry căng mọng đem lại vẻ đẹp cuốn hút

Dáng môi tều (hay môi Tây)

Môi tều là một trong các kiểu môi đẹp được phụ nữ phương Tây yêu thích. Dáng môi này có đặc điểm là phần môi trên nhô ra nhiều ở chính giữa còn môi dưới thì hơi trề xuống. Đôi môi tều sẽ phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách gợi cảm và quyến rũ.

Xét theo nhân tướng học, người sở hữu dáng môi tều là người rất cá tính và mạnh mẽ. Họ luôn biết cách để tự mình vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, người môi tều cũng rất tốt tính và biết cách cư xử nên luôn được mọi người xung quanh yêu quý.

Đôi môi tều có phần môi trên nhô ra phía trước đem lại vẻ đẹp quyến rũĐôi môi tều có phần môi trên nhô ra phía trước đem lại vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm và gợi cảm
Đôi môi tều có phần môi trên nhô ra phía trước đem lại vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm

Dáng môi chẻ

Môi chẻ cũng là một trong các kiểu môi đẹp được cả phụ nữ phương Đông và phương Tây yêu thích. Đôi môi này có đặc điểm là môi dưới có một đường nếp gấp rõ nét mang lại cảm giác bờ môi bị chia thành 2 nửa khác nhau. Người sở hữu dáng môi này luôn thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh bởi đôi môi căng mọng và quyến rũ.

Theo nhân tướng học, đây là một tướng môi phú quý. Người sở hữu dáng môi chẻ thường gặp nhiều may mắn trong con đường tình duyên lẫn sự nghiệp và luôn được quý nhân phù trợ. Ngoài ra, họ còn là những người rất thông minh và nhanh nhạy nên rất dễ để đạt được thành công trong cuộc sống.

Dáng môi chẻ là một dáng môi phú tướng đem lại nhiều may mắn và tài lộc
Dáng môi chẻ là một dáng môi phú tướng đem lại nhiều may mắn và tài lộc

Dáng môi dày đầy đặn

Dáng môi này có đặc điểm là cả phần môi trên và môi dưới đều khá dày, mang đến đôi môi gợi cảm và quyến rũ. Con gái sở hữu kiểu môi đẹp này thường có tính cách hòa đồng, vui vẻ và hoạt bát nên được mọi người xung quanh rất yêu quý.

Nam giới sở hữu dáng môi dày đầy đặn thường giỏi giao tiếp và có phần láu cá. Họ luôn biết cách thân thiết với bạn bè và đồng nghiệp để có thể đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, những người này lại có con đường tình duyên khá trắc trở bởi họ khiến đối phương cảm thấy thiếu sự an toàn và chân thật.

Dáng môi dày đầy đặn đem lại vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ
Dáng môi dày đầy đặn đem lại vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ

Môi trên dày hơn môi dưới

Theo chuẩn mực thẩm mỹ, môi trên dày hơn môi dưới thường mất cân xứng và được đánh giá là một đôi môi không đẹp. Tuy nhiên xét về nhân tướng học, người sở hữu dáng môi này luôn nhận được sự yêu quý của mọi người xung quanh nhờ tính cách thân thiện và phong thái tự tin. Do đó, dáng môi này vẫn là một trong các kiểu môi đẹp được rất nhiều người yêu thích.

Môi trên dày hơn môi dưới có ý nghĩa tốt về nhân tướng học
Môi trên dày hơn môi dưới có ý nghĩa tốt về nhân tướng học

Các cách làm đẹp cho đôi môi

Sở hữu một dáng môi đẹp, hài hòa với khuôn mặt và có đặc điểm nhân tướng học tốt là mong muốn của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được sở hữu những đôi môi như vậy. Do đó, các cách làm đẹp cho đôi môi dưới đây được rất nhiều người áp dụng với mong muốn có được kiểu môi đẹp và cuốn hút hơn:

Makeup

Makeup là một trong những cách làm đẹp cho đôi môi đơn giản và nhanh chóng nhất. Với cách này, tùy theo kiểu dáng môi hiện tại, bạn hãy lựa chọn phong cách trang điểm sao cho che được các khuyết điểm và tôn lên được vẻ đẹp của đôi môi.

Phun xăm môi

Phun xăm môi là giải pháp làm đẹp cho đôi môi được rất nhiều người áp dụng. Đây là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, không gây đau, không để lại sẹo và có quy trình thực hiện nhanh chóng. Phun xăm môi có thể khắc phục được một số nhược điểm về môi như không đều màu, thâm xỉn, nhợt nhạt,…

Phun xăm môi là phương pháp làm đẹp môi nhanh chóng và không gây đau
Phun xăm môi là phương pháp làm đẹp môi nhanh chóng và không gây đau

Tiêm filler môi

Tiêm filler môi là phương pháp làm đẹp cho đôi môi bằng cách tạo hình. Kỹ thuật này có thể tạo ra được nhiều kiểu môi khác nhau như đôi môi dày, môi trái tim, môi tròn, môi cherry,…

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp tạo dáng cho đôi môi một cách vĩnh viễn. Các chuyên gia sẽ tư vấn và tiến hành tạo hình lại dáng môi sao cho phù hợp và hài hòa nhất với khuôn mặt của bạn. Đây là một phương pháp làm đẹp có xâm lấn nên có chi phí cao và cần thời gian nghỉ dưỡng. Để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các rủi ro về viêm nhiễm khi phẫu thuật môi, phun xăm môi hay tiêm filler môi, bạn nên đến những cơ sở thẩm mỹ để thực hiện.

Phẫu thuật thẩm mỹ môi là cách làm đẹp môi triệt để
Phẫu thuật thẩm mỹ môi là cách làm đẹp môi triệt để

Bài viết trên đây là các kiểu môi đẹp, cuốn hút được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn không may mắn có được những dáng môi đẹp trên thì có thể tham khảo các cách làm đẹp cho đôi môi mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên.

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung