Sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi như thế nào?

Sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi được khá nhiều chị em quan tâm khi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được sự khác biệt này và đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. Chính vì vậy, nếu bạn đang có mong muốn cải thiện vẻ đẹp cho đôi môi, nhưng chưa biết nên chọn kỹ thuật nào phù hợp hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi như thế nào?

Sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi có thể dễ dàng nhận thấy thông qua khái niệm, quá trình thực hiện. Cụ thể:

Phun môi là gì?

Phun môi hiện được biết đến là công nghệ làm đẹp hiện đại hàng đầu và ra đời sau công nghệ xăm môi. Với quá trình sử dụng thiết bị có đầu kim siêu mảnh đưa mực vào bên trong lớp thượng bì môi, mang lại hiệu quả thẩm mỹ an toàn và không xâm lấn. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy máy rung của thiết bị phun môi có khả năng hoạt động đều hơn, giúp màu môi lên chuẩn và hạn chế biến chứng.

Xăm môi là gì?

Xăm môi được biết đến là quá trình đưa một vào bên trong môi bằng công nghệ với đầu kim lớn hơn so với phun môi. Chính vì vậy, trước đây chị em thường không đánh giá cao kỹ thuật này bởi dễ gây nên các biến chứng, tổn thương không mong muốn.

Xăm môi là kỹ thuật làm đẹp lâu đời
Xăm môi là kỹ thuật làm đẹp lâu đời

Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của công nghệ phương pháp xăm môi đã được cải tiến nhanh chóng. Một trong những điều khác biệt rõ rệt của phương pháp xăm môi đó chính là hiệu quả giữ màu lâu hơn, do quá trình xăm sẽ đưa mực vào sâu bên dưới lớp biểu bì da môi.

Điểm khác biệt giữa phun môi và xăm môi

Để có thể tìm hiểu rõ sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi, bạn hãy cùng theo dõi bảng thông tin so sánh dưới đây. Cụ thể:

Đặc điểm Xăm môi Phun môi
Quá trình thực hiện Sử dụng đầu kim có kích thước lớn đưa mực vào sâu lớp biểu bì của da và dễ gây tình trạng sưng tấy, đau nhức. Sử dụng đầu kim siêu mảnh và thực hiện quá trình đưa mực vào bên trong lớp thượng bì da, không gây đau đớn, không tổn thương bề mặt da.
Thời gian thực hiện 90 – 180 phút 30 – 45 phút
Lưu ý ●       Sau khi kết thúc quá trình xăm môi bạn sẽ thấy nước mô xuất hiện khoảng 2 – 3 ngày.

●       Xuất hiện dấu hiệu bong tróc sau một tuần xăm.

●       Cần kiêng kem thực phẩm một cách kỹ càng, tránh tiếp xúc nước và các hoạt động mạnh.

●       Sau khi phun môi sẽ có dấu hiệu sưng nhẹ từ 2 – 8 tiếng.

●       Có dấu hiệu bong tróc sau khoảng 3 – 4 ngày.

●       Không cần kiêng khem quá nhiều loại thực phẩm.

●       Các dấu hiệu biến chứng được tối ưu một cách tốt nhất.

Kết quả thẩm mỹ Viền môi hiện lên khá rõ và màu môi thường có xu hướng động, làm cho gương mặt trông già đi. Mang lại hiệu quả lên màu tự nhiên và tươi tắn, hỗ trợ kích thích tăng sinh Collagen cho đôi môi căng mọng, khỏe mạnh.

Phun môi và xăm môi có nhiều điểm khác biệt chị em cần nắm rõ

Nên chọn phun môi hay xăm môi?

Việc lựa chọn phun môi hay xăm môi sẽ phụ thuộc vào tình trạng môi, cũng như mong muốn, khả năng tài chính của mỗi người. Nếu bạn muốn sở hữu một đôi môi có khả năng duy trì màu lâu dài và chi phí thấp thì phương pháp xăm môi sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý quá trình xăm môi dễ gây tổn thương và biến chứng không tốt cho sức khỏe.

Ngược lại, nếu bạn chọn phun môi sẽ mang lại hiệu quả tạo đôi môi tự nhiên và căng bóng, mềm mịn trong thời gian ngắn, nhưng khả năng duy trì màu chỉ từ 3 – 5 năm. Mặc dù, hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp này nổi bật hơn so với xăm môi nhưng chi phí sẽ khá cao, nên bạn cần cân nhắc để đảm bảo độ thích hợp với bản thân.

Lựa chọn phun môi mang đến nhiều thế mạnh và hiệu quả làm đẹp tốt nhất
Lựa chọn phun môi mang đến nhiều thế mạnh và hiệu quả làm đẹp tốt nhất

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả phun môi tốt nhất bạn cần tiến hành khử môi thâm trước nhằm giúp màu môi lên chuẩn. Nhưng quá trình này cũng sẽ làm cho bạn mất đi một khoản chi phí không hề nhỏ. Do đó, chị em nên cân nhắc kỹ đế có được quá trình làm đẹp hài lòng cho mình.

Có nên phun, xăm môi hay không?

Phun môi hoặc xăm môi hiện là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn, bởi mang đến hiệu quả thẩm mỹ nổi bật cho đôi môi. Nếu so sánh với các kỹ thuật làm đẹp khác trên thị trường hiện nay, thì những công nghệ phun môi hoặc xăm môi đều mang lại hiệu quả khá nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần cân nhắc lựa chọn công nghệ phun môi hoặc xăm môi thích hợp với bản thân mình. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để có quá trình dịch vụ nhẹ nhàng, an toàn nhất.

Phun xăm môi là quá trình làm đẹp đáng để trải nghiệp hiện nay
Phun xăm môi là quá trình làm đẹp đáng để trải nghiệp hiện nay

Bảng màu phun xăm môi hot nhất hiện nay

Hiện nay, với sự phát triển của phương pháp làm đẹp cho môi, dù lựa chọn phun môi hay xăm môi bạn cũng đều có thể cân nhắc các màu phun xăm dưới đây. Cụ thể:

Màu đỏ cam

Màu đỏ cam hiện là tone màu được đánh giá cao khi mang lại cho chị em vẻ ngoài xinh xắn, tươi tắn nhưng không kém phần cá tính và hiện đại. Đặc biệt, các bạn nữ ở độ tuổi từ 20 – 35 tuổi đều có thể tự tin chọn tone màu này thể hiện vẻ đẹp của mình. Ngoài ra, màu đỏ cam còn giúp làn da của bạn sáng màu hơn.

Màu hồng đất

Nhắc đến bảng màu phun xăm môi hot nhất 2023 không thể bỏ qua sự có mặt của màu hồng đất, sự kết hợp giữa màu nâu trầm và màu hồng nude nhẹ nhàng đã tạo nên một gam màu ấn tượng cho đôi môi phái đẹp. Với tone màu này chị em từ độ tuổi 30 trở xuống rất phù hợp để lựa chọn, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, sang trọng và quý phái.

Chọn màu hồng đất phun xăm môi nhẹ nhàng
Chọn màu hồng đất phun xăm môi nhẹ nhàng

Màu đỏ Ruby

Nếu bạn đang ở độ tuổi trên 25 và muốn thể hiện vẻ đẹp trưởng thành, quyến rũ cho mình thì tone màu phun xăm môi đỏ Ruby sẽ là lựa chọn thích hợp. Khi so sánh màu đỏ Ruby và màu đỏ thuần truyền thống bạn sẽ thấy gam màu này có phần trầm hơn. Đặc biệt, màu đỏ Ruby còn có khả năng thích hợp với mọi tone da và mang lại điểm nhấn cho gương mặt.

Màu hồng cam

Sự kết hợp tỉ lệ giữa màu hồng và cam đã mang lại cho chị em tone màu phun xăm hồng cam xinh xắn, nhẹ nhàng. Trong đó, bạn có thể thấy màu cam nhỉnh hơn khi chiếm 55% và màu hồng chiếm 45% tạo vẻ đẹp hài hòa cho đôi môi. Hiện nay, chị em ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tự tin chọn màu hồng cam cho đôi môi của mình.

Màu hồng cam mang đến vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng cho chị em
Màu hồng cam mang đến vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng cho chị em

Tuy nhiên, phái đẹp từ độ tuổi 25 – 40 tuổi vẫn thích hợp nhất với tone màu mực này. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu mực này để giúp màu da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Sau khi sở hữu môi phun xăm màu hồng cam, bạn sẽ có được đôi môi nhẹ nhàng tự nhiên hơn trong mắt người đối diện.

Cách chăm sóc môi sau phun xăm thẩm mỹ

Ngoài việc tìm hiểu sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi, để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất bạn cần nắm rõ các cách chăm sóc môi sau phun xăm sau. Cụ thể:

Chế độ ăn uống hợp lý

Việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ tác động trực tiếp đến quá trình hồi phục của vết thương sau khi phun xăm thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn nên chú trọng lựa chọn các loại thực phẩm xanh, giàu vitamin, khoáng chất như rau củ, trái cây. Đồng thời, bạn cũng cần tránh xa các món ăn có thịt bò, thịt gà, hải sản, xôi,…

Sau phun xăm bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý
Sau phun xăm bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Ngoài ra, chị em cũng cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể giúp quá trình tái tạo tế bào da được đẩy nhanh chóng. Bên cạnh đó, thói quen này cũng sẽ giúp bạn có được hiệu quả lên màu môi chuẩn xác, tươi tắn, hạn chế tình trạng cơ thể thiếu nước khiến da môi bong sớm.

Kiêng khem trong sinh hoạt hàng ngày

Bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học trong ngày và kiêng khem một số hoạt động nhất định sau khi phun xăm môi. Trong đó, chị em cần ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng/ ngày và không ngủ quá 23 giờ tối. Đặc biệt, bạn nên tránh thói quan hoạt động thể thao mạnh ra mồ hôi hoặc tiếp xúc ma sát, dùng tay sờ môi trong những ngày đầu mới phun xăm.

Việc kiêng khem trong sinh hoạt rất cần thiết sau khi phun xăm môi
Việc kiêng khem trong sinh hoạt rất cần thiết sau khi phun xăm môi

Giữ vệ sinh và dùng son dưỡng

Một trong những cách giúp cho môi lên màu chuẩn và để nhanh quá trình hồi phục sau phun xăm đó chính là luôn giữ vệ sinh kỹ càng. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý, kết hợp bông tăm để rửa nhẹ nhàng vết thương trong 3 – 5 ngày đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ sử dụng các sản phẩm son dưỡng ẩm để tránh tình trạng bong tróc môi hoặc thuốc kích màu môi.

Trong thời gian hồi phục môi sau phun xăm, bạn cũng nên bảo vệ môi trước các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, nước mưa,… Vì khi môi của bạn sau phun xăm tiếp xúc với các yếu tố này có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng, biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bạn cần đảm bảo vệ sinh môi và kết hợp dùng son dưỡng cho môi sau khi phun xăm
Bạn cần đảm bảo vệ sinh môi và kết hợp dùng son dưỡng cho môi sau khi phun xăm

Qua bài viết trên về sự khác nhau giữa phun môi và xăm môi, mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích, giúp bản thân có được kỹ thuật làm đẹp thích hợp, an toàn nhất cho mình.

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung