4 cách làm môi hết sưng sau phun hiệu quả

Một số cách giảm sưng môi sau phun

Phun môi bị sưng là điều các chị em khó tránh khỏi, mỗi người có mức độ sưng khác nhau. Vậy cùng SeoulLuxury.vn tìm hiểu một số cách làm giảm sưng môi sau phun nhé!

Lấy đá lạnh để chườm nhẹ trên môi

Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà mà vật liệu cũng rất dễ kiếm, có ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Cách thực hiện: bọc đá vào một chiếc khăn sạch, mềm, rồi đặt nhẹ nhàng xung quanh môi.

Hãy thực hiện cách này trong vòng 10 phút và lặp lại 2-3 lần. Việc sử dụng đá lạnh sẽ giúp tăng cường lưu thông các chất dịch, làm giảm tình trạng sưng tấy gây cảm giác khó chịu giúp bạn.

Hãy điều chỉnh tư thế nghỉ ngơi và khi ngủ

Có vẻ như không liên quan nhưng lại rất quan trọng giúp giảm tình trạng bị sưng môi sau phun. Ngủ với tư thế đầu được ngẩng cao có tác dụng giữ cho các chất lỏng tại vùng mặt không bị tích tụ tại một điểm, tránh được tình trạng bị sưng.

Tư thế ngồi cũng giúp phần nào đó làm môi khỏi sưng như bạn ngồi trên ghế nhưng đầu ngửa ra sau. Không những vậy, ngủ cao kê đầu cũng giúp bạn hạn chế tình trạng bị sưng vô cùng hiệu quả nhé!

Sử dụng thuốc giúp giảm sưng

Để tránh phun môi bị sưng thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn nên sử dụng loại thuốc nào tốt, giúp hỗ trợ giảm sưng hiệu quả. Các loại thuốc kháng sinh chống sưng tấy, chống nhiễm trùng khỏi các tác động từ môi trường ô nhiễm bên ngoài.

Các loại thuốc hay được kê đơn như: Acyclovir,Alphachoay… thuộc dạng lành tính nên an toàn cho người sử dụng. Ngoài giảm sưng, viêm còn giúp vết thương nhanh hồi phục.

Các loại thực phẩm tránh để hạn chế phun môi bị sưng

Chế độ ăn uống hợp lý và tránh ăn những loại thực phẩm có nguy cơ cao khiến môi bị sưng cũng là điều chị em nên quan tâm. Sau đây , SeoulLuxury khuyên bạn cần tránh những loại thực phẩm làm sưng môi sau phun:

  • Đồ cay nóng: sẽ dễ gây bỏng rát vùng da trên môi, kích thích và làm môi bị sưng tấy nghiêm trọng hơn sau phun khi phun.
  • Thịt gà: nếu bạn muốn đôi môi lành và nhanh lên màu thì tuyệt đối không nên ăn thịt gà vào giai đoạn này. Vì da gà gây ức chế làm ảnh hưởng đến cơ chế liền vết thương trên da. Đặc biệt da môi vốn mỏng, lại qua quá trình phun tác động vào càng trở nên nhạy cảm và rất dễ tổn thương.
  • Các loại hải sản: các loại hải sản như tôm, cá…khiến vùng da sau phun dễ mẩn ngứa, dị ứng nên sẽ làm chậm quá trình lành vết thương. Để đạt được bờ môi đẹp và lên màu như ý thì tốt nhất bạn nên kiêng đồ hải sản trong thời gian vết thương môi chưa lành nhé!
  • Rau muống: đây được xem là kẻ thù số 1 làm môi bị sưng, thậm chí bị sẹo lồi nếu bạn ăn trong giai đoạn nhạy cảm này.
  • Đồ nếp: tất cả các loại được làm ra từ gạo nếp đều có thể gây mưng mủ khiến chỗ sưng càng trở nên trầm trọng hơn.
Không nên ăn thịt gà sau khi phun môi
Không nên ăn thịt gà sau khi phun môi

Ngoài những thực phẩm nên tránh thì chị em cũng cần bổ sung thêm một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và quá trình lên màu môi.

Uống nhiều loại nước hoa quả như dứa gai, cà rốt, cà chua, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và các loại khoáng chất để bổ sung, hỗ trợ cho quá trình phục hồi vết thương cho da nhanh hơn nhé!

Hãy đến SeoulLuxury.vn để được phun môi an toàn và lên màu đẹp nhất
Hãy đến SeoulLuxury.vn để được phun môi an toàn và lên màu đẹp nhất
Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung