Top 10 cách giảm béo tại nhà hiệu quả, nhanh chóng nhất

Ngày nay nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ là điều thiết yếu, vì ai cũng muốn muốn mặc những bộ đồ quyến rũ. Thế nhưng mỡ thừa làm cơ thể bạn khó để phối đồ. Bạn vô cùng tự ti khi bị chê là béo. Vậy hãy cùng SeoulLuxury.vn tìm cách giảm béo tại nhà giúp bạn lấy lại sự thon thả, chuẩn dáng nhé!

cách giảm béo tại nhà

Béo là nỗi ám ảnh kinh hoàng

Nguyên nhân nào làm bạn béo

Béo sẽ khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước mọi người. Để tìm cách giảm béo tại nhà có hiệu quả thì cùng SeoulLuxury.vn tìm hiểu nguyên nhân nào làm gây ra béo lên nhé!

  • Do chế độ ăn uống

Bạn có biết một trong những nguyên nhân hàng đầu gây béo là do chế độ ăn uống không khoa học. Ăn quá nhiều các loại thức ăn có chứa nhiều tinh bột, đồ ngọt hay thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán.

Bạn có thể ăn vặt mọi lúc, mọi nơi, bất kể khi nào đói, thèm là nạp liền. Đây chính là thảm họa gây nên hiện tượng tăng cân mất kiểm soát của bạn. Chính chế độ ăn uống cũng là con dao hai lưỡi, nếu ăn uống hợp lý sẽ là cách giảm béo tại nhà, còn việc tiêu thụ thức ăn không khoa học sẽ gây phát phì cho cơ thể.

thực hiện chế độ ăn uống khoa học khi giảm béo tạii nhà

Hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học

  • Do tâm lý căng thẳng, lo âu

Ít ai nghĩ rằng béo là do bị căng thẳng nhưng trên thực tế nghiên cứu khi bạn lo lắng quá nhiều sẽ làm cơ thể béo dần lên. Hầu hết chúng ta đều có suy nghĩ rằng khi bị stress sẽ khiến cơ thể bị giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh điều ngược lại càng căng thẳng chúng ta càng nhanh béo.

  • Do rối loạn chuyển hóa

Khi cơ thể của bạn bị rối loạn trong quá trình chuyển hóa lipid trong máu cũng là lúc cơ thể tăng tổng hợp lipid. Lúc này cơ thể có xu hướng tích mỡ và gây ra hiện tượng béo tại cơ thể.

  • Do sự thay đổi hormon

Yếu tố này xuất hiện ở phụ nữ rất lớn, khi lượng hormon sinh dục nữ estrogen tăng mạnh thì dễ gây ra hiện tượng tích tụ mỡ ở bụng, mông, đùi. Đối với các đấng mày râu thì estrogen giảm dễ gây tích mỡ ở vùng nách hơn.

Vậy khi đã biết được một số nguyên nhân thì bạn thử kiểm chứng xem mình mắc phải béo là do đâu để có cách giải quyết tốt hơn nhé!

Nên làm những điều gì để giảm béo hiệu quả?

  • Chăm chỉ vận động

Siêng năng vận động, luyện tập thể thao thường xuyên thì calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy. Mỡ thừa sẽ không thể tích tụ lại gây ra mỡ và bạn sẽ có một vóc dáng cân đối hơn

cách giảm béo hiệu quả

Lười vận động làm giảm hiệu quả béo của cơ thể

  • Ăn đủ bữa

Khi bạn ăn uống đầy đủ và đúng bữa đặc biệt là bữa sáng, cơ thể của bạn sẽ cung cấp đủ năng lượng để có thể giúp bạn tiêu hao và đốt cháy calo. Nhưng nếu bạn ăn không đủ bữa thì khi bạn đói bụng bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường.

  • Ăn đủ chất

Ăn đủ bữa nhưng các chất dinh dưỡng có trong thức ăn bạn chọn không có đầy đủ chẳng hạn như protein có trong thịt, cá, trứng, sữa hay chất xơ, vitamin có trong rau xanh và trái cây,… Bạn không nên ăn quá nhiều một loại mà nên bổ sung nhiều chất khác nhau giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn.

  • Ngủ đủ giấc

Khi bạn thiếu ngủ hay ngủ không đủ giấc, hàm lượng grelin – một loại hormone stress cao hơn sẽ kích thích cơn đói. Ngoài ra, theo một nghiên cứu cho thấy nếu bạn ngủ đủ 7 tiếng một ngày cơ hội giảm béo hiệu quả lên đến 33%

Ngủ không đủ giấc khiến bạn mệt mỏi ăn uống thất thường
Ngủ không đủ giấc khiến bạn mệt mỏi ăn uống thất thường
  • Uống nhiều nước hơn

Bạn nên bổ sung thêm nước mỗi ngày nhất là trước khi ăn, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi giữa các chất lên đến 24 – 30% trong khoảng từ 1 – 1,5 tiếng. Nhờ quá trình trao đổi chất mà chúng ta có thể đốt cháy thêm được 1 lượng lớn calo.

Theo nghiên cứu cho rằng, uống nước khoảng nửa lít trước khi ăn 30 phút sẽ làm chúng ta no và ăn ít đi, thậm chí tăng khả năng giảm béo lên đến 44%.

  • Ăn uống lành mạnh

Bạn nên bắt đầu với thói quen loại bỏ những thức ăn không có lợi cho sức khỏe ra khỏi thực đơn hằng ngày. Ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có được một sức khỏe như mong muốn mà còn giúp bạn giảm béo hiệu quả bởi tính “lành mạnh” có trong thực phẩm sẽ không làm hại đến cơ thể bạn.

Thực đơn “dinh dưỡng” cần có gì để giảm béo hiệu quả?

Không nên đưa vào thực đơn

  • Tinh bột

Trong tất cả thực đơn ở chế độ ăn kiêng, luôn luôn nói không với tinh bột. Hầu hết, các phương pháp đều cắt giảm tinh bột ở mức tối đa, chỉ ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein, chất béo và hạn chế tinh bột gần như tuyệt đối. Điều đó cho thấy, đây chính là thủ phạm lớn nhất trong việc tăng cân.

  • Đồ chiên xào và nhiều dầu mỡ

Sử dụng các món ăn có nhiều dầu mỡ, đặc biệt là chiên xào là điều tuyệt đối hạn chế. Vì ăn dầu mỡ quá nhiều có thể sẽ gây hại đến sức khỏe, không riêng gì béo phì.

  • Đồ ăn tráng miệng

Là các món ăn được nhiều người ưa chuộng như trái cây, kem, bánh kem,… đều là những món ăn chứa rất nhiều đường, chất béo và kể cả các chất hóa học. Vì thế, những món này sẽ làm bạn tăng cân mất kiểm soát.

Các loại kem, bánh ngọt chứa rất nhiều calo khiến bạn trở nên béo phì

Các loại kem, bánh ngọt chứa rất nhiều calo khiến bạn trở nên béo phì

Nên đưa vào thực đơn giảm béo hiệu quả

  • Chanh

Trong chanh có chứa axit giúp cơ thể hấp thu được nhiều canxi. Chanh còn được sử dụng trong nhu cầu làm đẹp của con người, đào thải được các chất độc tố, lọc máu và đốt cháy được lượng mỡ thừa.

Mỗi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể dùng chanh và mật ong pha cùng với nước ấm giúp giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể pha loãng nước chanh để uống thay cho nước lọc hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể.

  • Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất xơ có thể làm giảm sự thèm ăn bởi vì chất xơ có ít calo và tạo cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, có thể giúp bạn điều hòa đường huyết, hỗ trợ tiêu hóa và giảm được lượng cholesterol đáng kể.

  • Đậu hũ (đậu phụ)

Được làm từ hạt đậu nành nên trong đậu hũ có chứa rất nhiều đạm thực vật tạo cho bạn cảm giác no lâu và đánh tan được mỡ thừa ở vùng bụng.

  • Rau xanh

Các loại rau có lá xanh thẫm đều có giàu chất xơ, giàu canxi và là thực phẩm tốt cho quá trình hạn chế được calo nhưng vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn nên ăn kèm với thịt, cá, trứng, sữa để có thể cung cấp nhiều protein cho cơ thể.

Những thực phẩm rau có màu xanh thẫm càng giúp giảm béo hiệu quả hơn

Những thực phẩm rau có màu xanh thẫm càng giúp giảm béo hiệu quả hơn

  • Chuối

Là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong việc ăn kiêng để giảm cân vì không chỉ cung cấp nhiều chất xơ mà lại còn ít calo. Chuối sẽ là bữa sáng hoàn hảo thay cho các thực đơn khác chứa nhiều đường giúp bạn thỏa cảm giác thèm ngọt vào buổi sáng sớm.

Một trái chuối sẽ có khoảng 100 calo nhưng chất xơ thì chiếm đến 15% lượng chất xơ mà cơ thể cần, tương đương với 4-5gam. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chất xơ từ trái cây và rau xanh sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu từ đó giúp giảm cân cực tốt.

  • Sữa chua

Ngoài việc là một nguyên liệu luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp da của chị em phụ nữ, thì sữa chua cũng là một giải pháp hoàn hảo nên bổ sung vào thực đơn giúp giảm béo hiệu quả.

Trong sữa chua có nhiều protein làm giảm cảm giác đói và lượng calo hấp thụ vào cơ thể chỉ có khoảng 100 calo. Một nghiên cứu đã được 8516 người chứng minh, ăn sữa chua ít nhất 7 ngày/ tuần sẽ giảm được nguy cơ béo phì so với những người không ăn thường xuyên.

Cách giảm béo tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn không có điều kiện để giảm béo bằng những phương pháp cần kinh phí cao. Vậy hãy cùng SeoulLuxury.vn tìm hiểu một số cách giảm béo tại nhà để có hiệu quả cao nhất nhé!

Giảm béo hiệu quả bằng mật ong nguyên chất

Mật ong được biết đến trong rất nhiều phương pháp làm đẹp tự nhiên về chăm sóc da, làm đẹp da,… Ngoài ra, mật ong còn có thể giảm mỡ bụng, giảm béo rất hiệu quả.

Mật ong tuy ngọt có chứa đường nhưng đường của mật ong nguyên chất được lấy từ phấn hoa tự nhiên nên sẽ không gây béo. Ngược lại, mật ong còn giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn có thể giúp chuyển hóa thành phần dinh dưỡng.

Và sự kết hợp với mật ong không thể hài hòa hơn chính là chanh tươi. Sử dụng chanh tươi với mật ong pha cùng với nước ấm uống vào mỗi sáng sớm sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn, thanh lọc cơ thể và loại bỏ được lượng mỡ thừa ở bụng đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu chuẩn bị ½ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, 1 muỗng mật ong nguyên chất và 1 ly nước ấm
  • Khuấy đều hỗn hợp và uống trước khi bắt đầu bữa sáng
  • Có thể pha vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 ly để có thể nhanh chóng có kết quả.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày xuyên suốt không chỉ giảm được lượng mỡ thừa mà còn giúp bạn loại bỏ được nhiều loại độc tố trong cơ thể.

Lưu ý: Đối với những bạn có bệnh về dạ dày, nên uống sau khi dùng bữa sáng hoặc dùng vào bữa tối sau khi ăn no.

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong cách giảm béo hiệu quả.

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong chuyên mục làm đẹp, giữ dáng

Giảm béo bằng trà xanh và chanh tươi

Trà xanh được xem là loại thức uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch, mỡ máu, phòng chống ung thư. Nhưng ít ai biết công dụng thần thánh của trà xanh trong việc giảm béo, giúp tiêu chất béo, đốt cháy lượng mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Trà xanh là kẻ thù của mỡ thừa, chứa hoạt chất polyphenol và epigallocatechin galate, giúp kích thích quá trình chuyển hóa glucose, ngăn chặn sự hình thành mỡ và đốt cháy lượng mỡ thừa rất tốt. Trà xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả, cung cấp nước cho cơ thể, kiểm soát tốt những cơn đói và hạn chế thèm ăn.

Chanh chứa hàm lượng acid cao và nhiều vitamin C, khi kết hợp với trà xanh sẽ làm giảm vị đắng, tăng khả năng tiêu thụ mỡ, giải phóng lượng calo dư thừa, giúp giải độc, da trắng mịn hơn.

Cách thực hiện: bạn chọn lá trà xanh tươi, sạch, không có hóa chất, mang về rửa sạch và vò nát cho vào ấm. Tiếp đến là đổ nước đã được đun sôi vào hãm trong bình khoảng 15 phút thì rót ra cốc thủy tinh để nguội. Bạn làm theo công thức cứ 200ml trà xanh thì pha với nửa quả chanh, khuấy đều và uống nhé!

Nước trà xanh kết hợp với chanh tươi giảm béo cực tốt

Nước trà xanh kết hợp với chanh tươi giảm béo cực tốt

Cách giảm béo tại nhà bằng muối

Sử dụng muối hạt như một cách giảm béo tại nhà bằng cách massage để giúp cơ thể loại bỏ nhiều độc tố và lượng mỡ thừa. Cách làm này có tác dụng cực tốt cho giảm béo vùng bụng mỡ, dễ làm.

Cách làm: bạn lấy một ly muối hạt đem trộn với nước nóng để nó thành hỗn hợp ở dạng sền sệt, dùng xoa bóp trên vùng bụng một cách nhẹ nhàng, sau 10 phút rửa lại bằng nước sạch. Làm tiếp thêm một ít muối hạt nữa, cho vào lòng bàn tay, bạn chà nhẹ nhàng vào bụng, khi nào cảm thấy nóng vùng bụng thì dừng lại.

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì khi thực hiện cách giảm béo tại nhà này nên dùng loại muối hạt mịn để tránh bị trầy xước nhé!

Dùng muối làm nóng để massage giảm béo bụng

Dùng muối làm nóng để massage giảm béo bụng

Giảm cân bằng khoai lang

Trong khoai lang có nhiều thành phần dưỡng chất như: beta-carotene, vitamin A, B, C, Mg, Kali và chất xơ, có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Trong khoai lang không chứa nhiều chất béo và cholesterol giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất béo tích tụ trong cơ thể.

Nên ăn khoai lang vào buổi sáng thay cho các thức ăn thông thường. Ăn khoai lang luộc sẽ giảm cân tốt hơn, bạn không nên chế biến khoai lang làm món chiên, rán vì các enzym tiêu hóa dễ bị phá hủy. Đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ biến thành chất khó tiêu, khiến lượng mỡ tích tụ trong cơ thể càng nhiều hơn.

Giảm béo bằng đậu đen

Đậu đen chứa nhiều anthocyanin giúp loại bỏ các chất béo trong cơ thể rất tốt, vừa giúp giảm cân mà lại ngăn ngừa oxy hóa. Không những giảm cân tốt mà đậu đen còn giúp làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Với đậu đen thì cách làm cực đơn giản, bạn có thể chế biến thành các món ăn quen thuộc. Bạn rang đậu đen lên và đổ thêm nước lọc vào đun cho sôi kỹ, dùng làm nước uống hằng ngày. Bạn có thể làm trà đậu đen theo cách uống của người Nhật, nấu cháo gạo lứt…khi bạn sử dụng những cách làm này, chắc chắn đậu đen sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Uống nhiều nước

Đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn biết cơ thể của chúng ta 70% là nước. Vì vậy khoa học đã chứng minh uống nhiều nước có tác dụng giảm béo hiệu quả. Uống nhiều nước sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa, trao đổi chất và đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Đồng thời uống nhiều nước sẽ giúp làn da của bạn được trắng sáng, mịn màng và khỏe khoắn hơn. Tốt nhất bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để giảm cân tốt, để giảm cân bạn nên uống nước hoặc nước canh trước bữa ăn  để hạn chế thèm ăn.

Xem thêm: Tổng hợp các cách ăn trái cây giảm béo bụng cho các chị em.

Cách giảm béo tại nhà với những bài tập vận động

Khi bạn thực hiện các cách giảm béo tại nhà bằng nguyên liệu thiên có thể kết hợp cùng một số bài tập yoga cũng vô cùng hiệu quả trong việc giảm béo.

Bài tập với tư thế cối xay gió

Đây là cách giảm béo tại nhà khá thông dụng. Bài tập này chủ yếu làm giảm lượng mỡ thừa ở bụng và dạ dày với những động tác đơn giản.

Thực hiện như sau: bạn nằm ngửa trên thảm, chân phải nâng lên một góc 90 độ, co đầu gối chân phải lại và đặt vào dạ dày của bạn. Dùng hai bàn tay ôm lấy gối và từ từ nâng đầu cao lên để mũi có thể chạm vào đầu gối, giữ như vậy trong khoảng 10 nhịp thở. Lặp lại như vậy với bên chân trái nhiều lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập với tư thế rắn hổ mang

Cách giảm béo tại nhà với tư thế rắn hổ mang là bài tập giúp phần mông và các cơ bắp được săn chắc, dẻo dai hơn.

Thực hiện như sau: bạn nằm sấp trên thảm với hai bàn tay được đặt trên sàn, cạnh ngực. Sau đó, hít vào và dùng lực ở hai cánh tay nâng cơ thể lên khỏi sàn, làm động tác uốn cong lưng về phía sau, càng cong thì kết quả càng tốt. Mắt hướng lên trần nhà, để như vậy trong 10 nhịp thở, làm đi làm lại nhiều lần trong lúc tập.

Tư thế hổ mang giúp giảm béo mông hiệu quả

Tư thế hổ mang giúp giảm béo mông hiệu quả

Bài tập tư thế cung

Nếu bạn đang bị mỡ thừa ở cánh tay và chân thì bài tập này vô cùng tuyệt vời giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Hãy nằm sấp trên thảm, nhẹ nhàng uốn cong hai chân và nâng đầu gối lên từ phía sau ra. Bạn hít vào và bắt đầu uốn cong lưng, dùng tiếp hai tay nắm lấy hai cổ chân, lúc này mặt sẽ hướng lên trên. Bạn nên duy trì tư thế này trong 10 nhịp thở, làm lại nhiều lần sau đó để có kết quả tốt hơn.

Với tư thế gập người, thẳng gối

Là động tác tăng nhịp tim và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, các chất béo bên trong cơ thể sẽ bị đốt cháy dễ dàng.

Hướng dẫn: đứng thẳng chân trên thảm, chân phải tiến lên trước, để hai chân có khoảng cách. Tiếp đến hai tay vòng ra sau và đan vào nhau, từ từ gập người xuống bên phải, nhớ là hai chân luôn luôn thẳng. Bao giờ mũi có thể chạm đến chân phải và kéo căng hai tay lên trên. Giữ như vậy trong vòng 10 nhịp thở và tiếp tục như thế với chân bên trái.

Có nên đến Seoul Luxury để giảm béo không?

Khi bạn quá bận rộn với guồng quay của cuộc sống và không thể thực hiện được các cách giảm béo tại nhà hay vì những cách bạn làm thật sự không mang đến hiệu quả như mong đợi.

Vậy bạn có nên đến các spa để giảm béo hay cố gắng tiếp tục kiên trì thực hiện những cách giảm béo tại nhà? SeoulLuxury.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi nên hay không nhé!

Do nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao, nhất là đi giảm béo cũng là vấn đề khiến chị em phải đau đầu. Do đó, SeoulLuxury.vn chia sẻ với các bạn một số thông tin trước khi bạn muốn đi đến SeoulLuxury.vn giảm béo:

Lợi ích khi đến Seoul Luxury giảm béo

Một điều mà chị em vô cùng hào hứng khi đến với SeoulLuxury.vn là kết quả bạn có được rõ ràng, nhanh chóng chỉ sau một liệu trình! Các lớp mỡ thừa được loại bỏ nhanh chóng chứ không phải đợi lâu và cần thời gian dài tập luyện như ở nhà.

Không tốn quá nhiều thời gian và công sức luyện tập kiên trì, bền bỉ như ở nhà, ăn uống cũng không bị kiêng khem khổ sở, ăn không dám ăn.

Đến SeoulLuxury.vn vừa giảm béo nhanh chóng mà lại có thời gian thư giãn, tận hưởng sự thư thái của cuộc sống. Đồng thời hiệu quả giảm béo tại SeoulLuxury.vn là lâu dài và khó có khả năng tái phát lại, nếu bạn thực hiện tốt lời dặn dò từ các chuyên gia đầu ngành.

Những lưu ý khi đến với Seoul Luxury giảm béo

Khi đến SeoulLuxury.vn bạn sẽ được thăm khám xem tình hình của bệnh đang tiến triển ở thể nặng nhẹ ra sao để có phác đồ trị liệu hoàn hảo nhất. Tại SeoulLuxury.vn uy tín có đội ngũ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ giảm béo đạt chuẩn.

Bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn lựa chọn những công nghệ phù hợp với cơ địa, cũng như phù hợp với khả năng kinh tế.

Sau khi đã đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cần thực hiện nghiêm túc những lời khuyên, sự dặn dò từ các chuyên gia để tình trạng bệnh được trị dứt điểm và không có khả năng tái lại nữa.

Công nghệ giảm béo tại Seoul Luxury sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối

Công nghệ giảm béo tại SeoulLuxury.vn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối

Hy vọng những thông tin mà Seoul Luxury đã cung cấp cho quý vị về cách giảm béo tại nhà sẽ mang lại những hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cũng giúp chị em khỏi phân vân trong việc lựa chọn có nên đến các spa để giảm béo hay không. Hãy đến Seoul Luxury để được giảm béo một cách tốt nhất và hiệu quả hoàn hảo nhé!

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung