Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì với làn da?

Nếu bạn là một người yêu thích các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì mặt nạ từ quả chuối sẽ là nguyên liệu không thể bỏ qua. Loại trái cây nhiệt đới này không chỉ mang lại nhiều lợi ích khi ăn mà còn phát huy hiệu quả đáng kể nếu được sử dụng làm mặt nạ đắp mặt. Vậy đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì? Nên đắp mặt nạ như thế nào cho hiệu quả? Cùng bài viết tìm hiểu bạn nhé!

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì?

Nâng tone và làm đều màu da

Chuối được biết đến là một nguyên liệu giàu vitamin, khoáng chất có tác dụng làm đẹp như vitamin A, B, E, canxi… có tác dụng loại bỏ tế bào chết và tái tạo lại da mới, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Cùng với đó, đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì thì còn kích thích tổng hợp collagen, giúp giảm sự phát triển các hắc sắc tố để làn da bật tone trắng sáng tự nhiên.

Bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác khi đắp mặt nạ từ chuối như mật ong, dầu oliu, chanh… đều giúp mang lại làn da tươi sáng và mịn màng như ý.

Mặt nạ chuối mang lại hiệu quả dưỡng trắng da
Mặt nạ chuối mang lại hiệu quả dưỡng trắng da

Tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa

Theo các nghiên cứu, trong chuối sẽ có chứa rất nhiều vitamin B, các chất béo có lợi có tác dụng bổ sung collagen và giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da.

Cùng với đó, thành phần nãy cũng chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như sắt, canxi… Từ đó sẽ mang đến tác dụng hạn chế việc hình thành nếp nhăn, đẩy lùi các gốc tự do gây xạm da, chảy xệ làn da và giúp làn da của bạn được “hồi sinh” mịn màng, sáng khỏe.

Hỗ trợ trị mụn và làm mờ thâm

Đắp mặt chuối có tác dụng gì thì chắc chắc trị mụn sẽ là hiệu quả được nhiều chị em ưa thích nhất. Có thể tháy, bã nhờn tiết nhiều chính là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn hình thành. Trong chuối chín còn chứa phenolic có tác dụng kháng khuẩn, do đó hỗ trợ điều trị các tổn thương do mụn trứng cá gây ra.

Cùng với đó, lượng dầu thừa không chỉ ở bề mặt mà nằm sâu dưới da thì cũng được thành phần này loại bỏ, từ đó giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Đắp mặt nạ chuối để giảm tiết bã nhờn, hỗ trợ trị mụn
Đắp mặt nạ chuối để giảm tiết bã nhờn, hỗ trợ trị mụn

Ngăn ngừa tác hại của ánh sáng mặt trời – đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì

Mặt nạ chuối có tác dụng gì thì đây sẽ là một loại mặt nạ tự nhiên mang đến hiệu quả bảo vệ của da, ngăn ngừa tác động của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vấn đề về da như mảng nâu, thâm nám.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong loại trái cây này cũng có thể tăng cường khả năng tự nhiên của làn da, giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Song, chuối không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng, vậy nên, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày.

Một số loại mặt nạ từ chuối được ưa chuộng nhất

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì đã được giải đáp ở thông tin trên. Đây là một “châu báu” trong list nguyên liệu làm đẹp hiệu quả của các chị em. Một số loại mặt nạ từ quả chuối được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay là:

Mặt nạ dưỡng da từ chuối chín kết hợp với mật ong

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì khi cùng kết hợp với mật ong – một nguyên liệu giàu vitamin E làm mịn da? Đó chính là khả năng cung cấp hàm lượng nước và chất ẩm dồi dào, giúp da được dưỡng ẩm mịn màng. Đây là loại mặt nạ phù hợp với làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô.

Rất đơn giản, bạn hãy nghiền 1 quả chuối chín và trội đều với 2 thìa mật ong. Sau khi đã rửa sạch mặt với nước muối sinh lý và lau khô bằng khăn mềm thì thoa hỗ hợp đều lên mặt. Hãy để yên trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm bạn nhé!

Mặt nạ chuối chín, trứng gà và dầu oliu – đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì

Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, kết hợp với trứng gà có nhiều vitamin giúp da sáng mịn hiệu quả. Khi kết hợp cùng với chuối thì sẽ làm tăng thêm hiệu quả dưỡng da ấy.

Mặt nạ trứng gà, chuối chín và dầu oliu dưỡng da hiệu quả
Mặt nạ trứng gà, chuối chín và dầu oliu dưỡng da hiệu quả

Cách làm mặt nạ chuối, trứng gà và dầu oliu đơn giản như sau: bạn hãy xay nhuyễn 1⁄4 quả chuối hoặc dùng dĩa nghiền nát chuối. Tiếp đến, bạn trộn đều chuối, lòng đỏ trứng và 1 muỗng dầu oliu (hoặc dầu dừa). Đắp hỗn hợp đều lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Những lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ chuối tại nhà

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì thì sẽ có rất nhiều hiệu quả nếu chúng ta thực hiện đúng cách. Vậy để có được kết quả dưỡng da tốt nhất, khi đắp mặt nạ từ chuối chín, bạn cần chú ý:

– Chỉ nên đắp mặt nạ chuối 2 – 3 lần/tuần chứ không nên đắp hàng ngày. Bởi nếu việc đắp mặt nạ hàng ngày cũng khiến da bị khô, mỏng và dễ bị kích ứng.

– Bạn chỉ nên đắp mặt nạ chuối vào ban đêm và dưỡng nhẹ nhàng sau đó. Tốt nhất là nên xông hơi trước khi đắp mặt nạ để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Chỉ nên đắp mặt nạ chuối vào ban đêm và dưỡng nhẹ nhàng sau đó
Chỉ nên đắp mặt nạ chuối vào ban đêm và dưỡng nhẹ nhàng sau đó

– Kết hợp đắp mặt nạ với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục đều đặn để có được tinh thần hứng khởi, từ đó mới khiến làn da sáng khỏe từ bên trong.

Mặt nạ từ chuối sẽ mang đến hiệu quả cải thiện các tình trạng trên da và phù hợp với những tình trạng nhẹ. Riêng với các loại mụn nặng hoặc tình trạng da bị sẹo hay thâm nám nghiêm trọng thì chỉ đắp mặt nạ thôi là chưa đủ. Bạn nên đến các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp để được chuyên gia thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Những chia sẻ trến đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì. Với những tác dụng thần kỳ của mặt nạ chuối trên, bạn hãy thêm ngay vào danh sách nguyên liệu làm đẹp của mình nhé! Chúc bạn sớm có được làn da trắng sáng mơ ước.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung