Phun môi không đều màu và cách khắc phục hiệu quả

Phun môi không đều màu là vấn đề nan giải khiến phái đẹp lo lắng. Điều này không chỉ làm chị em mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Vậy đâu là nguyên nhân của việc phun môi màu lên không đều? Theo dõi bài bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi gặp trường hợp này nhé.

Phun môi không đều màu là gì?

Đây là kết quả của việc phun xăm không hiệu quả, khiến đôi môi sau khi bong lên màu không chuẩn, không đúng như mong muốn của chị em trước khi phun xăm.

Một số dấu hiệu của phun môi lên không đều màu đó là màu môi bị loang lổ, màu phun đậm nhạt không đồng nhất 1 tông màu. Những dấu hiệu này không chỉ làm đôi môi mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây tự ti khi giao tiếp, thậm chí là stress vì lo lắng.

Phun môi lên không đều màu là hiện tượng màu phun chỗ đậm chỗ nhạt
Phun môi lên không đều màu là hiện tượng màu phun chỗ đậm chỗ nhạt

Nguyên nhân phun môi không đều màu là gì?

Phun môi không đều màu là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên khi bạn gặp trường hợp này, bạn cần tìm nguyên nhân để từ đó biết hướng xử lý. Không để tình trạng đôi môi xấu xí khó nhìn này quá lâu trên gương mặt.

Địa chỉ không uy tín

Nguyên nhân cốt lõi đầu tiên của việc phun môi không đều màu chính là do địa chỉ phun xăm không uy tín. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ phun xăm kém chất lượng, không đạt chuẩn, không có giấy phép hoạt động gây nên tình trạng phun xăm hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mỹ của khách hàng.

Những cơ sở phun xăm này thường có giá thành rẻ và thu hút được rất nhiều chị em đến làm đẹp. Tuy nhiên mức giá rẻ cũng đồng nghĩa với cơ sở vật chất không đảm bảo, tay nghề kỹ thuật viên kém,… đã góp phần gây nên tình trạng phun môi không đều màu, phun môi hỏng, loang lổ.

Nguyên nhân phun môi lên không đều màu do địa chỉ phun môi không uy tín
Nguyên nhân phun môi lên không đều màu do địa chỉ phun môi không uy tín

Mực phun môi kém chất lượng

Mực phun môi kém chất lượng là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kết quả phun môi. Bởi quy mô nhỏ khiến spa không mấy chú trọng đến việc đầu tư sản phẩm tốt. Cơ bản là có thể cung cấp dịch vụ đúng với nhu cầu khách hàng, nhưng chất lượng màu phun lại kém.

Chỉ với mắt thường khó có thể phân biệt được chất lượng mực phun môi là chính hãng hay hàng trôi nổi. Vì vậy để đảm bảo an toàn hãy chọn những địa chỉ phun xăm uy tín.

Chuyên viên tay nghề yếu

Chuyên viên phun xăm cũng là một trong những nguyên nhân phun môi không đều màu. Chuyên viên phun xăm tay nghề yếu, trình độ xăm chưa vững tay và mắt thẩm mỹ chưa tốt. Khả năng cao là màu phun môi sau khi xăm của bạn sẽ lên không đều màu.

Chuyên viên không có tay nghề cũng là nguyên nhân việc màu phun không đều
Chuyên viên không có tay nghề cũng là nguyên nhân việc màu phun không đều

Cơ địa không phù hợp

Việc màu môi lên chuẩn sau khi phun phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người. Nếu cơ địa của bạn không khỏe, cấu tạo cơ môi không phù hợp với việc phun xăm thẩm mỹ, việc lên màu môi không đều hoàn toàn có thể xảy ra. Tốt nhất nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy tìm đến chuyên gia phun xăm uy tín để được tư vấn hướng xử lý phù hợp.

Công nghệ lỗi thời

Thêm một lý do dẫn đến việc phun môi không đều màu nữa là do công nghệ lỗi thời. Hiện nay, ngành thẩm mỹ làm đẹp nào cũng cần đến hệ thống máy móc công nghệ hiện đại. Thậm chí phải cập nhật công nghệ liên tục để nâng cấp hiệu quả dịch vụ.

Nếu cơ sở phun xăm vẫn dùng công nghệ cũ, lỗi thời có thể khiến màu phun môi lên không đều. Khi công nghệ mới ra đời thì công nghệ cũ cũng bị hạn chế ở một số tính năng nhất định. Tốt nhất bạn nên chọn cơ sở phun xăm có công nghệ phun môi hiện đại.

Áp dụng công nghệ lỗi thời khiến màu phun lên không chuẩn
Áp dụng công nghệ lỗi thời khiến màu phun lên không chuẩn

Cách xử lý khi phun môi không đều màu

Nếu bạn gặp phải trường hợp phun môi không đều màu, hãy tìm đến ngay cơ sở thẩm mỹ uy tín để có sự tư vấn chỉnh sửa màu phun xăm. Các chuyên viên phun xăm thẩm mỹ có chuyên môn sẽ đưa ra phương pháp xử lý tốt nhất. Cơ bản sẽ là 2 bước xử lý như sau:

  • Bước 1: Xử lý lớp màu phun cũ

Chuyên viên phun xăm sẽ tiến hành kiểm tra đôi môi với màu xăm loang lổ của bạn. Sau đó sử dụng laser với bước sóng ngắn để tác động lên môi. Bước sóng ngắn sẽ không tác động mạnh, không xâm lấn hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe đôi môi mà ngược lại, công nghệ laser hiện đại xử lý một cách rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Khi laser xóa hết lớp xăm không đều màu, đôi môi sẽ trở về màu tự nhiên nhất và sau đó tiến hành bước 2 là phun xăm lại màu mới.

  • Bước 2: Phun lại màu môi mới

Ở bước này, chuyên viên phun xăm sẽ phun môi lại từ đầu với quy trình chuẩn, đúng kỹ thuật, chuẩn trong từng công đoạn. Đảm bảo lần phun này, chất lượng màu phun chuẩn và đúng với ý định của khách hàng.

Tốt nhất, để tránh “rước họa vào thân” vì ham rẻ, bạn nên chọn địa chỉ phun xăm thật sự có tiếng tăm và uy tín. Địa chỉ phun xăm phải là địa chỉ được nhiều người đánh giá tốt, có những thành tựu trong lĩnh vực phun xăm nhất định.

Tìm đến chuyên gia phun xăm uy tín để được xử lý màu môi lên không đều
Tìm đến chuyên gia phun xăm uy tín để được xử lý màu môi lên không đều

Cách chăm sóc sau khi phun môi giúp lên màu đẹp

Sau khi đã xử lý được vấn đề phun môi không đều màu, bạn cần có chế độ chăm sóc thật kỹ lưỡng. Muốn có đôi môi trẻ trung căng mọng xinh đẹp, bạn cần lưu ý một số vấn đề trong cách chăm sóc sau khi phun môi dưới đây.

  • Bổ sung vào thực đơn bữa ăn các loại rau củ quả, trái cây tươi giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất để màu phun lên chuẩn và đẹp hơn.
  • Hạn chế hấp thụ các các thức ăn gây sẹo, thâm môi như xôi, nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống…
  • Tuyệt đối không dùng các chất kích thích như bia, rượu, có thể khiến tình trạng môi phun dị ứng, sưng tấy và rất lâu lành lâu bong.
  • Không ăn đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ vừa không tốt cho sức khỏe vừa không tốt cho việc phun xăm môi.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, đảm bảo uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia thời gian uống hợp lý trong ngày.
  • Vệ sinh môi với nước muối sinh lý bằng cách dùng bông tẩy trang thấm nhẹ, không được chà xát lên môi.
  • Lúc vệ sinh mặt, tránh đưa khăn mặt lâu lên môi bởi nó có thể tạo ma sát khiến môi bị tổn thương.
  • Khoảng thời gian từ 2-3 ngày đầu sau phun môi hạn chế đánh răng bằng kem đánh răng.
  • Không dùng tay để lột lớp vảy khi môi có hiện tượng bong, nên để các lớp vảy trên môi bong một cách tự nhiên nhất.
Không nên dùng tay gỡ lớp vảy trên môi khi da bị bong
Không nên dùng tay gỡ lớp vảy trên môi khi da bị bong
  • Dùng son dưỡng ẩm phù hợp, dịu nhẹ để dưỡng môi sau khi môi bong hết.
  • Không nên dùng son môi chứa chì sau 2 tháng phun môi, bởi nó có thể gây ảnh hưởng chất lượng màu phun môi và lượng chì trong son cũng không tốt cho sức khỏe.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân của việc phun môi không đều màu và những thông tin hữu ích liên quan. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức làm đẹp “bỏ túi” để tránh tiền mất tật mang. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu đôi môi đẹp và căng mọng như ý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung