Phun môi bị chảy nước mô – Nguyên nhân và cách khắc phục

Phun môi bị chảy nước mô là dấu hiệu đôi môi đang gặp vấn đề sau khi phun xăm môi. Điều này khiến chị em vô cùng lo lắng và bối rối tìm giải pháp xử lý. Bài viết dưới đây sẽ giải thích nguyên nhân hiện tượng chảy nước mô sau khi phun môi và cách khắc phục để chị em tham khảo.

Phun môi bị chảy nước mô là gì?

Phun môi chảy nước mô là kết quả của quá trình phun môi bị hỏng, kém chất lượng. Hiện tượng phun môi hỏng bị chảy nước mô xuất hiện với những triệu chứng môi bị chảy dịch, đóng vảy khô một số trường hợp nghiêm trọng hơn là môi xuất hiện các vết mụn nước rất khó chịu và nhức môi.

Ngoài, phun môi bị chảy nước mô là dấu hiệu cho thấy đôi môi bạn đang bị nhiễm trùng. Nếu để tình trạng này kéo dài, nguy cơ vết chảy dịch mô sẽ lan rộng ra và để lại những di chứng, vết sẹo không mong muốn. Tệ hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phun môi chảy nước mô là hiện tượng môi phun xăm bị hỏng và chảy nước
Phun môi chảy nước mô là hiện tượng môi phun xăm bị hỏng và chảy nước

Nguyên nhân của việc phun môi bị chảy nước mô

Phun môi chảy nước mô là kết quả không ai mong muốn. Tuy nhiên nếu bạn lỡ gặp phải trường hợp này, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để tìm giải pháp và hướng xử lý phù hợp. Một số nguyên nhân gây hiện tượng chảy nước mô khi phun môi:

  • Chuyên viên thẩm mỹ tay nghề kém, thao tác phun môi không chính xác làm kim xăm đi sâu vào vùng da thượng bì, làm đôi môi bị tổn thương dẫn đến hiện tượng chảy nước mô sau đó.
  • Dụng cụ phun xăm không được tiệt trùng đúng quy chuẩn của Bộ y tế. Khiến vi khuẩn xâm nhập vào da khi tiến hành phun xăm, tác động gây nên hiện tượng chảy nước mô.
  • Địa chỉ phun xăm không uy tín, không được cấp phép hoạt động.
  • Chất lượng mực phun kém, không có nguồn gốc rõ ràng làm môi nhạy cảm dễ bị dị ứng gây ra tình trạng chảy nước mô sau khi phun môi.
Nguyên nhân phun môi bị chảy nước mô do nhiều yếu tố khác nhau
Nguyên nhân phun môi bị chảy nước mô do nhiều yếu tố khác nhau
  • Thiết bị phun xăm lỗi thời, không đáp ứng được các kỹ thuật hiện đại. Đây là nguyên nhân cơ bản khiến quá trình phun xăm dù chuyên nghiệp đến đâu thì hiệu quả vẫn không được tốt nhất.
  • Do cơ địa người phun môi không phù hợp với các hoạt chất trong màu phun, bị dị ứng với mực phun gây hiện tượng phun môi bị chảy nước mô.
  • Không thực hiện chế độ kiêng cữ, chăm sóc môi sau khi phun xăm, ăn uống không lành mạnh, sử dụng các chất kích thích và đồ cay nóng làm môi bị chảy nước mô.

Hậu quả của phun môi bị chảy nước mô

Khi gặp phải trường hợp phun môi chảy nước mô, bạn sẽ có cảm giác đôi môi chảy nước liên tục, không thể khô như đúng với quy trình phun xăm chuẩn. Tình trạng này kéo dài trong nhiều giờ và nhiều ngày liên tục. Thậm chí một số trường hợp đôi môi sưng tấy, đau rát tạo cảm giác rất khó chịu.

Nên khắc phục tình trạng phun môi bị chảy nước mô sớm nhất có thể
Nên khắc phục tình trạng phun môi bị chảy nước mô sớm nhất có thể

Nếu để lâu, hậu quả của phun môi bị chảy nước mô sẽ nghiêm trọng hơn là sưng mủ, lở loét và thậm chí một vài trường hợp tổn thương nặng có thể dẫn đến hoại tử môi. Nếu không tìm cách khắc phục và xử lý kịp thời, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là rất lớn.

Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu đôi môi có vấn đề, bị sưng, bị chảy nước mô hay bị đau rát, dù là ở mức độ nhẹ cũng nên tìm đến bác sĩ hoặc chuyên viên thẩm uy tín để được kịp thời thăm khám và điều trị.

Cách khắc phục phun môi bị chảy nước mô an toàn

Hậu quả của việc phun môi chảy nước mô sẽ khiến đôi môi của bạn bị tổn thương rất nhiều. Bạn cần tìm cách khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất có thể. Cách nhanh nhất chính là nhờ sự hỗ trợ của các y bác sĩ có chuyên môn để nhận định tình trạng hoặc đến trung tâm thẩm mỹ uy tín gần nhất để được tư vấn xử lý.

Nếu không có chuyên môn và không có kiến thức về thẩm mỹ, bạn không nên tự điều trị tại nhà. Nếu điều trị sai phương pháp, đôi môi sẽ bị nặng hơn và tình trạng chảy nước mô sẽ nhiều hơn lúc trước.

Nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và khắc phục sớm
Nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và khắc phục sớm

Bên cạnh đó, bạn nên ngừng hoàn toàn các loại mỹ phẩm, dưỡng da dưỡng môi trong quá trình điều trị phun môi bị chảy nước mô. Nếu vẫn cố ý dùng, có thể vi khuẩn sẽ lại hoạt động mạnh hơn và rất dễ gây kích ứng vết thương trên môi lỡ chạm vào các loại mỹ phẩm.

Tóm lại, sau khi tìm đến bác sĩ và thăm khám, bạn nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và uống thuốc theo đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê. Nếu áp dụng đúng thì bạn sẽ sớm khắc phục tình trạng này, cho nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Cách chăm sóc khi phun môi bị chảy nước mô tại nhà

Hiện tượng phun môi bị chảy nước mô sẽ giảm nếu bạn biết cách chăm sóc, tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu thực hiện đúng, chỉ trong khoảng vài ngày đến một tuần đôi môi của bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể, da môi bắt đầu khô trở lại và tróc vảy theo đúng lộ trình.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng môi để có cách xử lý kịp thời
Thường xuyên kiểm tra tình trạng môi để có cách xử lý kịp thời

Một số điều cần chú ý khi chăm sóc môi bị chảy nước mô tại nhà như sau:

  • Nên ăn nhiều trái cây tốt cho quá trình làm lành môi, tuyệt đối không ăn các món ăn gây mủ hoặc gây sẹo như xôi, gà, rau muống, đồ cay nóng…
  • Uống nhiều nước, tốt nhất nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể nạp đủ lượng nước cần thiết, hỗ trợ quá trình trao đổi chất giúp giảm thiểu tình trạng sưng, mưng mủ nhanh chóng.
  • Nên che chắn cho đôi môi cẩn thận, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay khói bụi khi ra đường.
  • Tránh dùng các loại thuốc kháng sinh hay điều trị các bệnh khác song song với thuốc trị chảy nước mô sau phun môi. Tham khảo ý ký bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
Ăn nhiều rau củ và trái cây để hỗ trợ làm lành vết thương sau phun môi
Ăn nhiều rau củ và trái cây để hỗ trợ làm lành vết thương sau phun môi
  • Thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý, hạn chế thức khuya
  • Thường xuyên để ý đến tình trạng của đôi môi để xem tình hình có đỡ chảy nước mô hay không. Nếu trong 1 tuần mà môi vẫn không đỡ thì liên hệ lại với bác sĩ để tìm phương pháp điều trị tốt hơn.
  • Tuyệt đối không dùng tay tác động lên môi, không được dùng tay bóc lớp da khô trên môi mà phải để da bong tự nhiên.

Bài viết đã cung cấp những thông tin về nguyên nhân hiện tượng phun môi bị chảy nước mô cùng cách khắc phục, chăm sóc tại nhà hiệu hiệu quả. Hy vọng những thông tin này thật sự hữu ích để bạn cẩn thận hơn trong quá trình làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Đánh giá bài viết này!

Nguồn bài viết từ Thẩm mỹ viện Seoul Luxury.

Via Seoul Luxury https://seoulluxury.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 spa ở tại Bình Phước được yêu thích nhất hiện nay

Phun môi màu nude cho vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng

7 + Cách tắm trắng bằng dứa hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung